Thứ Tư, Tháng Mười Hai 7, 2022
Google search engine
HomeCông nghệ thông tin - thương mại điện tửKênh thương mại điện tử là gì? Một số kênh được ưa...

Kênh thương mại điện tử là gì? Một số kênh được ưa chuộng hiện nay

Kênh thương mại điện tử đã không còn xa lạ đối với nhiều người hiện nay khi mang tới cho mọi người kênh mua sắm và bán hàng vô cùng hữu ích. Để hiểu rõ về kênh thương mại điện tử và biết thêm về một số kênh được ưa chuộng nhất hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé. 

Tổng quan về kênh thương mại điện tử

Kênh thương mại điện tử là gì?

kênh thương mại điện tử

Từ hoạt động trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng với khách hàng, kênh thương mại điện tử là một trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quá trình mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ. hợp đồng, cung cấp dịch vụ, thanh toán và hỗ trợ sau bán hàng. “

Đặc điểm của kênh thương mại điện tử

  • Kênh thương mại điện tử cho phép trao đổi hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm, thông tin và tiền mặt thông qua internet hoặc thông qua các phương tiện điện tử khác yêu cầu kết nối mạng.
  • Kênh thương mại điện tử có sức mạnh làm giảm chi phí và tăng hiệu quả trong hầu hết các quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay.
  • Kênh thương mại điện tử có khả năng giảm chi phí, tăng hiệu quả trong hầu hết các quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay.
  • Năng lực liên kết và chia sẻ thông tin giữa các công ty, nhà cung cấp, nhà phân phối và khách hàng đang nâng cao hiệu quả kinh doanh và bán hàng khi công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật tiến bộ.
  • Có một sự khác biệt chính giữa thương mại điện tử và kinh doanh điện tử, đôi khi được gọi là kinh doanh trực tuyến: kênh thương mại điện tử là nơi diễn ra hoạt động mua, bán và trao đổi hàng hóa, dịch vụ và thông tin qua internet. cũng như Internet Kinh doanh điện tử quan tâm đến sự phối hợp của các doanh nghiệp, đối tác và khách hàng, cũng như việc tổ chức các hoạt động nội bộ.

Một số kênh thương mại điện tử được ưa chuộng hiện nay

Hiện có một số kênh thương mại điện tử tại Việt Nam đang dẫn đầu về lượng truy cập và mức độ ảnh hưởng đến khách hàng. Đừng bỏ lỡ danh sách dưới đây nếu bạn là người bán đang tìm kiếm một kênh thương mại điện tử để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Shopee

kênh thương mại điện tử

Tính đến năm 2019, Shopee là kênh  thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng chóng mặt với lượng truy cập vào trang này lên tới 33,6 triệu/tháng, hơn thế nữa, Shopee còn liên tục đứng top 1 ứng dụng thương mại điện tử được dùng nhiều nhất (theo báo cáo iPrice xếp hạng). 

Tiki

Tiki đã đạt được những thành công đáng kể trong những năm gần đây, vươn lên dẫn đầu những kênh thương mại điện tử phổ biến và được ưa chuộng nhất. Tiki tạo ra một hệ sinh thái thương mại tất cả trong một bao gồm TikiNOW (hậu cần), Ticketbox (bán vé sự kiện, xem phim), Tiki Trading và Tiki Exchange, cùng cung cấp 10 triệu sản phẩm từ 26 ngành hàng cho hàng triệu khách hàng.

 Lazada

Lazada Việt Nam là một kênh thương mại điện tử cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như: đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, đồ chơi, đồ dùng thể thao,…

Sendo

kênh thương mại điện tử

Sendo là một nhà bán lẻ thương mại điện tử của Việt Nam và là công ty con của Tập đoàn FPT, một công ty phần mềm của Việt Nam. Theo số liệu của iPrice quý 3 năm 2019, Sendo và Shopee là những kênh thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam về lượng truy cập trang web.

Sendo vẫn đang đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng ngày cho khách hàng, mang đến những tính năng dễ sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu của người dùng hiện nay, với mục tiêu “Hàng trăm người bán – Hàng nghìn người mua”.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments