Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Google search engine
HomeKinh doanhPhần và văn phòng bán sỉ cuả nhà sản xuất

Phần và văn phòng bán sỉ cuả nhà sản xuất

Loại hình bán sỉ cơ bản thứ ba là người bán và người mua tự xúc tiến mua bán, không thu hút những người bán sỉ độc lập. Có hai loại hình xí nghiệp thực hiện hoạt động này.

1- Bộ phận và văn phòng tiêu thu. 

Những nhà sản xuất thường tổ chức những bộ phận và văn phòng tiêu thụ riêng của mình để quản lý chặt chē hơn công việc quản lý hàng dự trữ, tiêu thụ và kích thích. Bộ phận tiêu thụ bảo quản số hàng dự trữ và thường thấy trong những ngành sǎn xuất như công nghiệp chế biến gỗ, sản xuất thiết bị và phụ tùng xe máy.Văn phòng tiêu thụ không bảo quản hàng dự trữ và thường thay trong ngành dệt và tạp hóa. Bộ phận và văn phòng tiêu thụ chiếm 11% số doanh nghiệp bán sỉ và 36% tổng doanh số bán si.

2- Văn phòng thu mua. 

Nhiều người bán lẻ có văn phòng thu mua riêng của mình tại những trung tâm thị trường chính như New York và Chicago.Văn phòng thu mua cũng giữ vai trò như những người môi giới và đại lý,nhưng là một đơn vị trong cơ cấu tổ chức của người mua.

3- Những người bán sỉ chuyên doanh khác nhau 

Trong một số ngành kinh tế có những tổ chức bán sỉ chuyên doanh riêng. Những người buôn bán sỉ nông sản mua sản phẩm của các chủ trại roi gom lai thành những lô lớn để giao cho các xí nghiệp công nghiệp thực phẩm,các nhà máy làm bánh mì, các lò bánh mì và những người mua nhan danh các cơ quan Nhà nước. Những cơ sở bán sỉ xǎng, dầu bán và vận chuyển sản phẩm dầu mỏ đến các trạm tiếp xǎng, các xí nghiệp bán lẻ khác và các xí nghiệp kinh doanh. Những người bán sỉ – đấu giá giū vai trò quan trọng trong nhūngngành kinh doanh mà người tiêu dùng muốn xem hàng trước khi mua. Ví dụ các thị trường thuốc lá và gia súc.

4- Các quyết định marketing của nhà bán sỉ 

Những nhà bán sỉ phải thông qua một số quyết định marketing cơ bản liên quan đến việc lựa chọn thị trường mục tiêu, hình thành chủng loại hàng hóa và dịch vụ, hình thành giá cả, kích thích và lựa chọn địa điểm bố trí xí nghiệp.


5- Quyết định về thị trường mục tiêu 

Tương tự như những người bán lẻ, những nhà bán sỉ cần xác định thị trường mục tiêu của mình, chứ không thể có ý đồ phục vụ dong thoi tat cả các thị trường. Nhà bán sỉ có thể lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu theo những đặc điểm về quy mô (ví dụ, chỉ những người bán lẻ lớn), loại hình (ví dụ, chỉ những cửa hàng thực phẩm), mức độ quan tâm đến dịch vụ (ví dụ, các khách hàng cần vay tiền) và trên cơ sở những tiêu chuẩn khác. Trong khuôn khổ nhóm mục tiêu, nhà bán sỉ có thể tách riêng nhūng khách hàng có lợi nhất cho mình, chuẩn bị cho họ những nội dung chào hàng hấp dẫn và thiết lập những quan hệ chặt chế hơn với họ. Nhà bán sỉ có thể đề nghị với những khách hàng này một quy chế tự động đặt hàng lặp lại, tổ chức những khóa huấn luyện ban lānh đạo và làm dịch vụ tư vấn, thậm chí làm người bảo trợ cho mạng lưới tự nguyện. Đồng thời người bán sỉ có thể loại bỏ những khách hàng ít có lợi hơn bằng cách dịch ra khối lượng đặt hàng tối thiểu lớn hơn hay tính tăng thêm giá cho những đơn hàng nhỏ.

6- Quyết định về chủng loại hàng hóa và các loại hình dịch vụ 

“Hàng hóa” của nhà bán sỉ là chủng loại hàng chào bán. Những nhà bán sỉ chủ sức ép rất mạnh, buộc họ phải chào bán đầy đủ chủng loại và duy trì đủ lượng dự trữ hàng hóa để có thể cung ứng ngay khi cần. Nhưng điều đó có thể ảnh hưởng sâu đến lợi nhuận. Ngày nay những người bán sỉ lại đang suy nghī nên kinh doanh bao nhiêu nhóm chủng loại và chǐ chọn ra những nhóm hàng có lợi nhất cho mình.

Đồng thời những người bán sỉ lại suy tính đến chuyện những dịch vụ nào hỗ trợ cho việc đạt được những quan hệ chặt chē hơn với khách hàng,và cần phải loại bỏ những dịch vụ nào hay chuyển chúng thành dịch vụ có trả tiền. Ðiêu cơ bản là hình thành một số loại hình dịch vụ rō ràng có giá trị nhất đối với khách hàng.

7- Quyết định về giá cả 

Để bù đắp những chi phí của mình, những nhà bán sỉ thường được trích một khoản chiết khấu hoa hồng nhất định, chẳng hạn bằng 20% giá trị ban đầu của hàng hóa. Chi phí có thể đạt tới 17% tổng lợi nhuận thuần và như vậy thì lāi ròng của nhà bán sỉ chỉ còn khoång 3%. Trong khu vực bán sỉ hàng thực phẩm, lai rồng thường không đạt tới 2%. Những người bán sỉ bắt đầu thí nghiệm những phương sách mới đối với ván dê hình thành giá cả. Ví dụ, họ có thể giảm bớt mức lãi ròng đối với một số mǎt hàng nào đó để giành được cho mình nhiều khách hàng cần thiết hơn. Họ có thể đề nghị với người cung ứng cho giá ưu dāi thấp, nếu họ có khả nǎng qua đó tăng được tổng khối lượng tiêu thụ những mặt hàng đó của người cung ứng.

8- Quyết định về các phương pháp khuyến khích

Phần lớn những nhà bán sỉ không suy tính quá nhiều về việc khuyến khích. Chủ yếu họ sử dụng một cách ngẫu nhiên những quảng cáo thương mại kích thích tiêu thụ, tuyên truyền và các phương pháp bán trực tiếp.Kỹ thuật bán hàng trực tiếp của cá nhân ở họ đặc biệt lạc hậu, bởi vì họ,cho đến nay, vẫn xem tiêu thụ như việc thương lượng của một người chào hàng với khách hàng, chứ không phải là những nỗ lực tập thể nhằm đảm báo bán hàng cho những khách hàng chủ yếu, củng cố những quan hệ với khách hàng và thỏa mãn những nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Ngoài ra, những nhà bán sỉ còn cần phải được trang bị một số phương pháp khuyến khích gián tiếp mà những người bán lẻ vẫn sử dụng. Những nhà bán sỉ cần soạn thảo một chiến lược khuyến khích toàn diện.Họ cần sử dụng rộng rãi hơn vì lợi ích của mình những tư liệu và chương trình khuyến khích mà những người cung ứng vẫn sử dụng.

9- Quyết định về địa điểm bố trí xí nghiệp 

Những nhà bán sỉ thường bố trí xí nghiệp của mình ở những khu vực tìm thuê nhà rẻ và chi một mức tối thiểu để hoàn thiện mặt bǎng cūng như trang bị phòng ốc. Những phương pháp xử lý hàng và giải quyết đơn đặt hàng mà họ thường dùng lạc hậu so với trình độ kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Để chống lại việc chỉ phí ngày càng tǎng,nhung người bán sỉ tiên tiến đang nghiên cứu những phương pháp và thủ thuật kinh doanh mới.Một trong những hướng nghiên cứu đó là xây dựng những kho tự động hóa với sự trợ giúp của máy tính điện tử. Hàng được lấy ra từ chỗ bảo quản bằng thiết bị cơ khí rồi đưa lên băng tải để chuyển ra sân bốc xếp, ở đó sẽ xếp bộ theo đơn hàng. Việc cơ khí hóa kho tàng cūng như việc cơ khí hóa nhiều công việc văn phòng đang phát triển rất nhanh. Nhiều nhà bán sỉ đã sử dụng máy tính và những người xử lý vǎn bản để làm những nghiệp vụ kế toán, viết hóa đơn, quản lý lượng hàng dự trữ và dự báo.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments