Chủ Nhật, Tháng Tám 14, 2022
Google search engine
HomeDoanh nghiệpHợp đồng thương mạiViết hợp đồng kinh doanh

Viết hợp đồng kinh doanh

Hợp đồng chỉ đơn giản là một lời hứa có hiệu lực pháp lý. Có một bên đưa ra đề nghị, một bên khác chấp nhận đề nghị; và miễn là một thứ gì đó có giá trị được trao đổi, tòa án sẽ thực thi hợp đồng trong hầu hết các trường hợp. Khi quyết định cách viết hợp đồng kinh doanh, bạn muốn đảm bảo rằng tất cả các yếu tố này đều có mặt, để nếu có bất kỳ tranh chấp nào, tòa án sẽ thấy rằng có một hợp đồng hợp lệ mà tòa án có thể thực thi.

Mặc dù không phải lúc nào cũng bắt buộc, nhưng bạn nên ký bất kỳ hợp đồng nào bằng văn bản, đặc biệt là khi liên quan đến công việc kinh doanh. Kỷ niệm nổi tiếng là hay thay đổi và mọi người luôn nhớ sai các điều khoản hợp đồng. Ngoài ra, nếu một bên không muốn tôn trọng hợp đồng, việc chứng minh với tòa án về các điều khoản hợp đồng sẽ trở thành một bài tập trong “ông nói, bà nói.”

Viết hợp đồng kinh doanh: Biết kiến ​​thức cơ bản

Viết hợp đồng kinh doanh

Khi viết hợp đồng kinh doanh , hãy ghi nhớ những yếu tố cơ bản sau:

  • Ý định thực hiện hợp đồng của cả hai bên
  • Một vấn đề pháp lý (bạn không thể lập hợp đồng hợp lệ về điều gì đó bất hợp pháp)
  • Một đề nghị do một bên thực hiện
  • Chấp nhận đề nghị của bên kia
  • Trao đổi một thứ gì đó có giá trị (được gọi là “cân nhắc” trong ngôn ngữ pháp lý)
  • Đối với một số vấn đề nhất định, hợp đồng bắt buộc phải bằng văn bản

Có thể có các yêu cầu pháp lý khác tùy thuộc vào tiểu bang bạn sống và đối tượng của hợp đồng, nhưng nếu bạn ghi nhớ các yêu cầu trên khi viết hợp đồng kinh doanh, bạn sẽ đi đúng hướng.

Đề nghị và chấp nhận

Đối với tất cả các hợp đồng phải có ít nhất hai bên. Một bên đưa ra đề nghị và bên kia chấp nhận. Ví dụ: thợ máy của bạn gọi cho bạn và nói với bạn rằng anh ta có thể thay thế bộ giảm thanh của bạn với giá 300 đô la. Nếu bạn nói có, bạn đã chấp nhận lời đề nghị của anh ấy. Nếu bạn nói với anh ấy rằng bạn cần một ngày để suy nghĩ về điều đó, thì đã không có sự chấp nhận và do đó không có hợp đồng hợp lệ nào được thực hiện.

Khoảng thời gian một phiếu mua hàng tiếp tục mở

Khi một đề nghị được đưa ra, người đưa ra đề nghị sẽ không giữ nó mãi mãi. Mặt khác, phiếu mua hàng không hết hạn chỉ vì chúng không được chấp nhận ngay lập tức. Họ vẫn mở miễn là ưu đãi còn trạng thái; và trong trường hợp không có ngày như vậy, họ vẫn mở trong một khoảng thời gian “hợp lý”. Thời gian hợp lý có tính đến các yếu tố như ngành bạn đang làm việc, đối tượng của hợp đồng và các giao dịch trong quá khứ giữa các bên. Tất nhiên, “hợp lý” để lại nhiều chỗ cho việc giải thích, vì vậy, cách hành động thông minh nhất là đưa ngày hết hạn vào phiếu mua hàng.

Ví dụ: nếu bạn là một nhà bán lẻ quần áo và một nhà sản xuất đề nghị gửi cho bạn một lô hàng quần áo, ưu đãi đó có thể vẫn mở trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng, theo tiêu chuẩn ngành. Tuy nhiên, chờ đợi một năm để chấp nhận đề nghị và sau đó mong đợi nhà sản xuất tôn trọng đề nghị không phải là một ý kiến ​​hay vì đề nghị có thể đã hết hiệu lực.

Viết hợp đồng kinh doanh

Thu hồi một đề nghị bạn đã thực hiện

Nếu bạn đã đưa ra đề nghị cho ai đó nhưng họ không phản hồi, bạn có quyền thu hồi đề nghị của mình bất kỳ lúc nào trước khi người kia chấp nhận đề nghị đó. Tuy nhiên, khi họ chấp nhận lời đề nghị, bạn bị ràng buộc bởi các điều khoản của thỏa thuận, ngay cả khi bạn đã thay đổi ý định. Nếu bạn đã đồng ý giữ ưu đãi mở trong một thời gian nhất định, bạn không thể thu hồi ưu đãi cho đến khi khoảng thời gian đó kết thúc.

Từ chối và phản đối

Từ chối rất đơn giản – một bên đưa ra đề nghị và bên kia chỉ từ chối. Một hình thức từ chối khác là phản đối, đây là dấu hiệu của việc mặc cả và mặc cả để có được thỏa thuận tốt hơn. Khi bên kia, thay vì chấp nhận, trả lời bằng một điều khoản mới (giá thấp hơn, nhiều sản phẩm hơn, v.v.), thì đây là lời từ chối đề nghị ban đầu và đề nghị mới cho bên chào hàng ban đầu. Bây giờ, bạn có chấp nhận phản đối hay không.

Trong ví dụ ở trên, nếu bạn từ chối lời đề nghị của thợ cơ khí thay thế bộ giảm âm của bạn với giá 300 đô la và thay vào đó đề nghị trả cho anh ta 250 đô la để thực hiện dịch vụ tương tự, bạn đã từ chối đề nghị ban đầu và tạo một đề nghị mới. Nếu người thợ đồng ý, thì bạn có đề nghị và sự chấp nhận, và một cuộc trao đổi một thứ gì đó có giá trị – và do đó là một hợp đồng hợp lệ.

Chấp nhận một đề nghị

Hành động chấp nhận thường rất đơn giản. Ai đó đưa ra đề nghị và bạn đồng ý hoặc không đồng ý với các điều khoản. Tuy nhiên, tùy theo đối tượng của hợp đồng mà có các yêu cầu nghiệm thu khác nhau. Đối với hợp đồng mua bán hàng hóa (bất cứ thứ gì hữu hình), một hợp đồng hợp lệ đòi hỏi phải chấp nhận mọi điều khoản. Đối với hợp đồng dịch vụ (thợ máy, thợ sơn, v.v.) có thể có những khác biệt nhỏ, hợp lý giữa những gì các bên cho là các điều khoản của hợp đồng.

Sau đây là các phương pháp khác nhau mà một bên có thể chấp nhận một đề nghị:

  • Ghi rõ hoặc viết chấp nhận
  • Hoạt động hoàn toàn dựa trên ưu đãi
  • Hứa hẹn sẽ thực hiện
  • Thực hiện không đúng theo lời đề nghị (ai đó đặt mua Vaseline từ bạn và bạn gửi nhầm nước nho cho họ — bạn đã chấp nhận đề nghị và lập một hợp đồng hợp lệ, mặc dù hiệu suất của bạn bị lỗi)

Bạn có thể chọn bao gồm ngôn ngữ liên quan đến những gì cấu thành sự chấp nhận trong hợp đồng kinh doanh của bạn.

Trao đổi một thứ có giá trị (“Cân nhắc lẫn nhau”)

Viết hợp đồng kinh doanh

Để bất kỳ hợp đồng nào có hiệu lực , cần phải có sự trao đổi của một thứ gì đó có giá trị. Về cơ bản, phải có sự trao đổi dịch vụ hoặc hàng hóa trong bất kỳ hợp đồng nào. Nó có thể là một lời hứa sẽ trả trong tương lai (đó là sự sắp xếp thông thường), hoặc một khoản thanh toán ngay lập tức, hoặc một lời hứa sẽ hành động (hoặc không hành động). Điều này được gọi là “cân nhắc” trong điều kiện pháp lý. Ví dụ: nếu bạn đề nghị bán sách cũ cho ai đó với giá 40 đô la, thì một bên là sách và một bên là tiền.

Khi bạn viết một hợp đồng kinh doanh, nhiều khả năng không có điều khoản nào áp dụng cho bất kỳ điều gì khác ngoài tiền bạc, hàng hóa hoặc dịch vụ và bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc không có sự trao đổi những thứ có giá trị. Đơn giản chỉ cần biết rằng yêu cầu tồn tại.

Nhờ luật sư xem xét hợp đồng trước khi bạn cam kết

Khi giao kết bất kỳ hợp đồng nào, hãy đảm bảo bao gồm các yếu tố cơ bản đã nêu ở trên. Việc không có bất kỳ thông tin nào trong số chúng có thể được sử dụng để tấn công tính hiệu lực của hợp đồng và có thể dẫn đến mất thời gian, tiền bạc và công việc kinh doanh. Mặc dù các doanh nhân viết và ký hợp đồng khá thường xuyên, nhưng đôi khi điều quan trọng (và thậm chí là quan trọng) để có được sự hỗ trợ của luật sư. Tìm một luật sư kinh doanh và thương mại có trình độ gần bạn.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments