Thứ Năm, Tháng Chín 29, 2022
Google search engine
HomeKinh doanhVai trò của Cố vấn trong Lập kế hoạch Chiến lược và...

Vai trò của Cố vấn trong Lập kế hoạch Chiến lược và Kinh doanh

Gần đây, tôi đã được yêu cầu cung cấp suy nghĩ của mình về vai trò của vị trí luật sư tổng hợp, bất kể vị trí này do luật sư nội bộ đảm nhiệm hay các dịch vụ được cung cấp bởi một cố vấn kinh doanh đáng tin cậy, người thường xuyên được công ty luật bên ngoài tuyển dụng. với tư cách là cố vấn pháp lý cho công ty. Câu trả lời cho câu hỏi này, giống như nhiều câu hỏi khác, là “điều đó phụ thuộc” và cách tốt nhất để giải thích những gì luật sư chu đáo có thể làm cho khách hàng của họ là xem xét cách họ có thể phù hợp với bối cảnh cụ thể mà lời khuyên của họ đang được yêu cầu.

Ví dụ, chúng ta hãy xem xét vai trò của cố vấn trong việc lập kế hoạch chiến lược và kinh doanh cho khách hàng. Mặc dù trách nhiệm cuối cùng về việc chuẩn bị và nội dung kế hoạch kinh doanh thuộc về nhóm quản lý cấp cao của khách hàng, nhưng luật sư nội bộ và luật sư từ các công ty luật bên ngoài nên tham gia chặt chẽ vào quá trình soạn thảo. Rõ ràng, một trong những thách thức quan trọng đối với bất kỳ công ty nào khi bắt tay vào các hoạt động kinh doanh mới là xác định và vượt qua các rào cản pháp lý và quy định do các chính phủ trong và ngoài nước tạo ra. Trong nhiều trường hợp, một công ty sẽ không thể thâm nhập vào một thị trường nước ngoài mới trừ khi và cho đến khi nó có thể xác định và vượt qua các yêu cầu của luật đầu tư nước ngoài và / hoặc chuyển giao công nghệ,

Luật sư cũng có thể cung cấp đầu vào về các luật có thể ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng hoặc sản xuất mới được đề xuất và tất nhiên, phải có lời khuyên của chuyên gia khi sản phẩm của công ty phải được kiểm tra bởi các quy trình phê duyệt của chính phủ trước khi chúng được đưa ra thị trường và bán. Ngoài ra, nếu và khi tài liệu trong kế hoạch kinh doanh được sử dụng như một phần của bài thuyết trình với các nhà đầu tư và các bên ngoài khác, cần có sự tham gia của luật sư tư vấn để đảm bảo rằng thông tin tuân thủ các yêu cầu quy định hiện hành (ví dụ: luật chứng khoán) và không cố ý xâm phạm tính bảo mật của thông tin độc quyền của công ty.

Rà soát và soạn thảo kế hoạch kinh doanh không phải là kỹ năng thường được dạy trong các trường luật, vì vậy, điều quan trọng là các luật sư kinh doanh phải tự đào tạo về quy trình lập kế hoạch càng nhanh càng tốt để mang lại giá trị tối đa cho khách hàng của họ. Để bắt đầu thiết lập và rèn giũa các kỹ năng của mình với tư cách là một nhà lập kế hoạch kinh doanh, các luật sư nên đọc hai hoặc ba cuốn sách về “cách viết một kế hoạch kinh doanh”, tốt nhất là những cuốn sách được viết bởi những người soạn thảo và độc giả có kinh nghiệm, chẳng hạn như các nhà đầu tư mạo hiểm kỳ cựu. thời gian để viết về những gì họ thấy là những điểm quan trọng nhất cần được các doanh nhân đang tìm kiếm tài trợ.

Bước thứ hai là thực sự đọc một đống kế hoạch kinh doanh – hoặc các bài thuyết trình tương tự, chẳng hạn như các bản cáo bạch được nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch – để có cảm nhận về cách người soạn thảo thực sự sắp xếp tài liệu. Mặc dù không có tiêu chuẩn chung cho trình tự các từ trong một kế hoạch kinh doanh, nhưng chắc chắn có một số cách tốt hơn để thực hiện nó. Nếu có thể, luật sư nên chọn các mẫu từ các công ty tham gia vào các hoạt động kinh doanh tương tự như các mẫu do khách hàng của họ thực hiện vì điều này sẽ giúp họ xác định các chủ đề cần được đề cập trong kế hoạch kinh doanh của khách hàng.

Bước thứ ba là luật sư phải chắc chắn rằng họ cảm thấy thoải mái với những kiến ​​thức cơ bản về kế toán và tài chính vì rất nhiều kế hoạch kinh doanh điển hình liên quan đến “các con số”, hoặc dữ liệu lịch sử về hiệu suất cần được giải thích hoặc dự báo về các kết quả trong tương lai cần được đóng khung trong bối cảnh “giả định” về các điều kiện kinh tế và kinh doanh chung và những tiến bộ mà khách hàng dự định đạt được trong các lĩnh vực hoạt động như phát triển sản phẩm, mở rộng khả năng sản xuất và ký hợp đồng với các nhà phân phối độc lập để hỗ trợ các nỗ lực bán hàng và tiếp thị .

Cuối cùng, luật sư cần ngồi lại với những người thích hợp từ khách hàng và hiểu đầy đủ về cách hoạt động kinh doanh của khách hàng. Điều này có nghĩa là tìm hiểu về công nghệ có liên quan và trình tự các bước được tuân theo từ khi ý tưởng sản phẩm mới xuất hiện cho đến khi sản phẩm hoàn chỉnh được tung ra thị trường. Bước này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu luật sư đã xem xét kế hoạch kinh doanh của các công ty tương tự, như đã đề xuất ở trên, vì luật sư có thể đặt những câu hỏi sắc nét hơn, tập trung hơn và đã có hiểu biết cơ bản về ngành hoặc biệt ngữ kỹ thuật.

Giống như chuẩn bị cho kỳ thi vào trường luật, luật sư nên tập hợp tất cả những gì họ đã học được từ bài tập về nhà ở trên để tạo danh sách kiểm tra tùy chỉnh có thể được sử dụng bất cứ khi nào có cơ hội soạn thảo hoặc xem xét kế hoạch kinh doanh cho khách hàng. Một danh sách kiểm tra như vậy có thể cung cấp cho luật sư tâm trí rằng tất cả các vấn đề chính sẽ được nhắc lại và thảo luận với khách hàng, ngay cả khi một kế hoạch cụ thể là im lặng về chủ đề này.

Ví dụ: những lời nhắc sau đây, được trích từ danh sách kiểm tra chi tiết hơn có trong các ấn phẩm của tôi được xác định bên dưới, có thể được sử dụng để đảm bảo rằng các hoạt động tiếp thị và bán hàng được thảo luận đầy đủ và rõ ràng:

– Mô tả các chiến lược và mục tiêu tiếp thị tổng thể của công ty (ví dụ: công ty hy vọng sẽ được nhìn nhận như thế nào trên thị trường và mục tiêu của nó đối với thị phần là gì)

– Mô tả các chiến lược của công ty liên quan đến việc phân phối các sản phẩm và dịch vụ của mình (ví dụ: bán hàng trực tiếp, đại diện bán hàng độc lập, các thỏa thuận phân phối với bên thứ ba, v.v.)

– Mô tả các chiến lược xúc tiến của công ty

– Mô tả các chiến lược định giá của công ty, bao gồm cả những thay đổi dự kiến ​​khi sự chấp nhận thương hiệu phát triển

– Xác định và mô tả “chiêu trò bán hàng” chính của công ty (tức là thông điệp chính trong các hoạt động bán hàng và xúc tiến của nó)

– Mô tả các chiến lược của công ty liên quan đến dịch vụ và hỗ trợ khách hàng và nhà phân phối

– Mô tả các chiến lược và hoạt động bán hàng của công ty (ví dụ: nhận dạng khách hàng, các yêu cầu về nhân viên bán hàng và lương thưởng, cũng như các mục tiêu và biện pháp bán hàng)

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments