Thứ Hai, Tháng Tám 8, 2022
Google search engine
HomeDoanh nghiệpCạnh tranhTìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Bitis

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Bitis

Bitis hiện nay đang trở thành một trong những hãng sản xuất giày dép hàng đầu Việt Nam. Do đó, việc tìm hiểu cũng như nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của Bitis là điều vô cùng cần thiết. Vậy, Bitis phải chịu những áp lực nào từ đối thủ cạnh tranh? Hãy cùng công ty TNHH Luật Everest tìm hiểu ngay sau đây.

Áp lực từ đối thủ cạnh tranh của Bitis

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Bitis
Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Bitis

Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, gọi tắt là “Biti’s”, là Công ty hàng đầu về giày dép tại Việt Nam được thành lập tại Q.6 TP HCM từ năm 1982. Theo đó, Bitis hoạt động trong lĩnh vực giày dép và là công ty lớn nhất trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Suốt những năm phát triển và xây dựng thương hiệu Biti’s đã định hướng được con đường của mình với sáu giá trị nền tảng: Uy tín, chất lượng, thay đổi và cải tiến, đoàn kết phát triển, thúc đẩy công ty, xây dựng xã hội. Tuy nhiên, hiện nay áp lực từ đối thủ cạnh tranh của Bitis cũng được quan tâm rất nhiều, cụ thể là: 

Sản phẩm mới

Là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, thị trường giày dép Việt Nam hiện đã và đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này. Không những gia tăng về các thương hiệu tham gia thị trường mà sự có mặt của những sản phẩm mới chất lượng, độc đáo cũng đang trở thành một đối thủ cạnh tranh của Bitis trên thị trường. Theo đó, công ty Biti’s hầu như phải đối đầu với tất cả các cơ sở, công ty lớn nhỏ cùng ngành nghề. Bao gồm:

– Đối thủ trong nước: Vina giày, Thượng Đình, Bitas, Ananas, v.v… Đặc biệt là Ananas là một trong những thương hiệu được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi mẫu mã độc đáo, thường xuyên cho ra nhiều sản phẩm mang tính thu hút cao.

– Đối thủ nước ngoài: những tên tuổi quốc tế như Nike, Adidas, Vans, Converse,… với mức giá cao, cùng thế mạnh về mẫu mã đa dạng, hợp thời trang, chất lượng cao và đặc biệt là sức ảnh hưởng của thương hiệu. Bên cạnh đó, các sản phẩm giày giá rẻ của Trung Quốc cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh của Bitis bởi mẫu mã đẹp nhưng giá thành rẻ.

Nhu cầu của khách hàng

Có thể nói đối với những mặt hàng như giày dép hay quần áo thì nhu cầu hay thị hiếu của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trên thị trường hiện nay các mẫu mã, thiết kế của các loại giày dép rất đa dạng, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc quan tâm đến thẩm mỹ thì giá cả cũng được nhiều khách hàng chọn làm tiêu chí để tìm mua sản phẩm.  Theo đó, các sản phẩm có giá thấp hoặc trung bình từ 80000 đ đến 150000 đ/1 đôi thường hấp dẫn người tiêu dùng hơn. Tuy vậy giá thành là chỉ là một mặt vấn đề, do đặc thù cũng là sản phẩm thời trang, khách hàng cũng có yêu cầu rất lớn về mẫu mã kiểu dáng. Nắm bắt được điều này các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng của việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, cố gắng cung cấp được nhiều lợi ích nhất cho khách hàng thông qua việc đặt ra và trả lời các câu hỏi như: 

Đối thủ mới gia nhập thị trường

Bên cạnh việc cạnh tranh với những đối thủ đã có tên tuổi như các hãng cao cấp đến từ Nike, Adidas… thì Bitis còn phải đối mặt với những đối thủ mới gia nhập thị trường nhưng lại thu hút được người tiêu dùng bởi sự mới lạ, độc đáo của thương hiệu.

Theo đó, phần lớn các công ty trên đều có ưu thế về công nghệ, năng lực sản xuất cũng như tiềm lực về tài chính, đặc biệt là các thương hiệu mới. Các sản phẩm của họ cạnh tranh trực tiếp với Biti’s là Giày thể thao, sandal PU, dép da. Trong số đó, Bita’s ngày càng trở  thành đối thủ đáng lo ngại của Biti’s. Sản phẩm Bita’s đang ngày càng thâm nhập mạnh vào thị trường Trung Quốc mà phần lớn là thông qua mạng lưới tiêu thụ sẵn có của Biti’s. Đây là một bất lợi cho việc thâm nhập sản phẩm Biti’s vào thị trường lớn như là Trung Quốc.

Đối thủ mới gia nhập thị trường
Đối thủ mới gia nhập thị trường

Chiến lược để vượt đối thủ cạnh tranh của Bitis

Từ những áp lực từ đối thủ cạnh tranh thì Bitis cần phải có những chiến lược nhằm vượt đối thủ cạnh tranh trên nhiều phương diện, theo đó để làm được điều này phải tìm hiểu kỹ những điểm mạnh và điểm yếu cụ thể như sau:

Điểm mạnh của Bitis

– Sản phẩm: Những sản phẩm giày dép mà Bitis tung ra thị trường đều đảm bảo chất lượng, độ bền cao, thời gian lão hoá lâu. Theo đó, thông thường thì một sản phẩm của Bitis có thời gian sử dụng từ 3 đến 5 năm phù hợp với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của đa số người tiêu dùng Việt. Uy tín của Bitis không chỉ được công nhận ở thị trường trong nước mà còn có được sự công nhận về chất lượng của các tổ chức nước ngoài có uy tín như BVQI…

Bên cạnh chất lượng vô cùng đáng mong đợi thì Bitis còn thường tung ra thị trường nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp. 

– Hệ thống phân phối: một điểm mạnh khác mà Bitis đạt được đó là hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước nên rất thuận lợi cho việc thu hút và mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài các đại lý, cửa hàng thì Bitis còn được phân phối tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Hiện tại công ty đã mở được 13 chi nhánh, 2 trung tâm kinh doanh và hơn 4500 đại lý trên toàn quốc.

– Thương hiệu: Bitis là một thương hiệu Việt đã gắn bó lâu đời và tạo nên sự uy tín từ phía người tiêu dùng từ những năm 1982. Bên cạnh đó, Bitis còn là công ty đầu tiên trong ngành giày dép đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại từ Đài Loan là nơi tung ra thị trường những loại sản phẩm cao cấp nhất nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu về giá cả của người dùng. Như vậy, Bitis đã có lợi thế về hình ảnh đẹp với thương hiệu Việt Nam lâu đời, là một trong những thương hiệu đáng tự hào và đúng với tên gọi “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

– Nhiều năm kinh nghiệm: Đây là thương hiệu Việt lâu đời với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh giày dép, vì vậy công ty đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong quy trình sản xuất các sản phẩm.

Điểm mạnh của Bitis
Điểm mạnh của Bitis

Điểm yếu của Bitis hiện nay

Bitis hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu là Giới trẻ và đánh vào phân khúc giày thể thao vốn đã có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các thương hiệu lớn như Nike, Adidas với hình ảnh thương hiệu sang trọng và trẻ trung năng động. 

– Giá cả : Bitis có giá khá cao là do sản phẩm được sản xuất với chất liệu tốt tạo ra sản phẩm có chất lượng đảm bảo nhưng nó lại trở thành điểm mà các đối thủ khác khai thác để cạnh tranh. 

– Sản phẩm: các sản phẩm của Bitis chưa có sự sáng tạo, đột phá về kiểu dáng. Bitis chưa nhanh nhạy trong việc năm bắt các nhu cầu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng và thị trường. Hầu hết sản phẩm còn đơn giản, màu sắc chưa phong phú và trẻ trung chưa đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ.

– Nguyên phụ liệu: thụ động về nguồn nguyên phụ liệu, theo đó, tỷ lệ nội địa hoá trên mỗi sản phẩm chỉ đạt 20-30%. Do đó doanh nghiệp không thể linh hoạt thay đổi mẫu mã, kiểu dáng làm cho các sản phẩm thường có giá cao, mẫu mã không phong phú.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments