Coca-Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới; nó đại diện cho sản phẩm thành công nhất trong lịch sử thương mại, cũng như những con người tuyệt vời đã tạo ra nó; nó là biểu tượng của sự sảng khoái cho tất cả mọi người.Do vậy mà thị phần của coco-cola chiếm khá lớn trong thị trường của Việt Nam.
Thị phần của Coca-cola tại Việt Nam
Thị phần của Coca-cola năm 2021
Thu nhập ròng của Coca-Cola trong quý đầu tiên là 2,25 tỷ USD, tương đương 52 cent / cổ phiếu, giảm đáng kể so với mức 2,78 tỷ USD, hay 64 cent / cổ phiếu một năm trước đó.
Kết quả là, doanh thu ròng của Coca-Cola đã tăng 5% lên 9,02 tỷ USD, vượt dự báo 8,6 tỷ USD của các nhà phân tích. Bất chấp dịch COVID-19, doanh số bán hàng hữu cơ của công ty đã tăng 6%. Theo Coca-Cola, nhu cầu đã dần được cải thiện khi các thị trường lớn như Trung Quốc phục hồi nhanh chóng từ COVID-19.
Tăng trưởng nhu cầu 3% trong các phân khúc dinh dưỡng, nước trái cây, sữa và đồ uống có nguồn gốc thực vật được hỗ trợ bởi nhu cầu gia tăng ở Trung Quốc và Ấn Độ.
Các lĩnh vực nước giải khát của Coca-Cola, thể thao, cà phê và trà của Cola phải gánh chịu thiệt hại nặng nề, với sản lượng giảm 11%. Do ảnh hưởng của dịch bệnh đối với các quán cà phê ở Costa, hoạt động kinh doanh cà phê của công ty đã giảm mạnh 21%.
Trong khi đó, các sản phẩm như Dasani và Smartwater đã ghi nhận sản lượng giảm tới 12% do ngày càng ít người tiêu dùng trên toàn cầu mua chai nước sử dụng một lần. Nhu cầu đối với các sản phẩm trà của Coca-Cola giảm 6%, trong khi đồ uống thể thao như Powerade chỉ giảm 1%.

Chiến lược phát triển của Coca-Cola
Coca Cola đang ngàу càng phát triển ᴠà giữ một ᴠị trí quan trọng trong lòng khách hàng, khẳng định ᴠị thế là một công tу nước giải khát hàng đầu hiện naу. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, hãng đã có cả một quá trình хâу dựng ᴠà thaу đổi chiến lược kinh doanh, cụ thể như:
- Chiến lược ѕản phẩm
Công ty cung cấp cho khách hàng nhiều loại đồ uống, bao gồm nước trái cây, nước tăng lực thể thao, nước ngọt và trà đá, ngoài nước có ga (nhãn hiệu Coca Cola hoặc Coke). nhiều loại khác nhau Fanta, Maaa, Limca, Aprite, Thums Up, Minute Maid, Nimbu Fresh or Needed Iced Tea, Joa đóng chai, nước tăng lực Samurai, bột trái cây Sunfill … là một trong những mẫu mã, màu sắc đa dạng của công ty. và hương vị.
Để bảo vệ sức khỏe và tránh béo phì và các rối loạn liên quan đến đường, khách hàng đang dần chuyển sang sử dụng các loại nước ngọt không đường và ít đường. Nhận biết được tâm lý của người dùng, hãng đã tiến hành nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra các lựa chọn đồ uống không đường, ít đường để đáp ứng nhu cầu của họ. Tùу ᴠào những trường hợp nhất định công tу cũng có một ѕố điều chỉnh ѕản phẩm cho phù hợp ᴠới mỗi thị trường nhưng ᴠẫn đảm bảo chất lượng ѕản phẩm thống nhất trên tất cả các quốc gia
- Thiết kế mẫu mã ѕản phẩm
Thành công của Coca Cola một phần là nhờ vào thiết kế của sản phẩm, mang đến cho khách hàng cảm giác mới lạ, bắt mắt, lạc quan và tiện dụng khi họ sử dụng. Coca-Cola được bán trong lon kim loại hoặc chai thủy tinh với nhãn màu đỏ sặc sỡ có dòng chữ Coca-Cola và hoa ở góc 45 độ ở bên ngoài. Coca-Cola đã thành công trong việc lôi cuốn và thu hút mọi người bằng màu đỏ rực rỡ và những đường cong màu trắng.
- Chiến lược giá
Giá cả là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc vì nó quyết định thu nhập và tăng trưởng của công ty. Coca-Cola điều chỉnh giá sản phẩm theo thu nhập của người tiêu dùng ở mỗi quốc gia. Coca-Cola có một chiến lược định giá riêng cho từng nhãn hiệu của mình. Do thị trường đồ uống có tính độc quyền (do số lượng người bán ít), các tập đoàn sẽ hình thành một thỏa thuận để đạt được trạng thái cân bằng về giá bán của sản phẩm.
- Xâу dựng hệ thống phân phối ѕản phẩm rộng khắp
Các mạng lưới phân phối của Coca-Cola theo mô hình phân phối FMCG. Khi thâm nhập vào các lĩnh vực mới, tập đoàn khai thác các kênh phân phối hiện tại và bổ sung thêm các nhà phân phối của riêng mình chứ không phải tạo ra một cơ cấu phân phối hoàn toàn mới.
Các nhà phân phối hàng hóa của Coca-Cola chủ yếu là các đối tác trong ngành thuốc lá và rượu, trong khi một số là các công ty phân phối quốc doanh gần đây đã được tư nhân hóa, cũng như các nhà bán lẻ. phân phối trong một môi trường riêng tư
Top doanh nghiệp nước giải khát lớn tại Việt Nam
Top 5 doanh nghiệp nước giải khát lớn tại Việt Nam là :
1.Công ty TNHH Nước giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam
Công ty đã cho ra thị trường một số dòng nước giải khát chất lượng cao, bao gồm nước khoáng đóng chai, nước ngọt có ga, trà, … và đã nhận được nhiều danh hiệu trong nước và quốc tế đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn ISO. Hiện nay, hàng chục triệu người Việt Nam tin dùng sản phẩm của Suntory Pepsico Việt Nam, thể hiện sự thành công trên thị trường to lớn của công ty.
2.Công ty TNHH Lavie

Trong suốt hơn 25 năm lịch sử của mình, Lavie Co., Ltd luôn nỗ lực không ngừng để phục vụ thị trường những sản phẩm nước khoáng ngọt và ngon, dẫn đầu thị trường nước uống đóng chai tại Việt Nam.
Các sản phẩm của Lavie chứa nhiều khoáng chất khác nhau và được sản xuất theo quy trình khép kín với dây chuyền sản xuất hiện đại, được giám sát chặt chẽ và được đóng chai bằng công nghệ hiện đại, bảo vệ độ tinh khiết của nước ngầm tự nhiên trong suốt quá trình. khai thác và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng
3.Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đa dạng, đặc sắc về số lượng và mẫu mã, xuất hiện các dòng sản phẩm như trà thảo mộc, các sản phẩm từ sữa, nước trái cây… phù hợp cho phái đẹp, đã liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Tân Hiệp Phát hy vọng sẽ trở thành thương hiệu Việt được đông đảo quý khách hàng tin dùng và lựa chọn làm thức uống giải khát hàng ngày.
4. Công ty Cổ phần bia- rượu- nước giải khát Hà Nội
Những dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của công ty như Bia hơi Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch… đã nhận được đông đảo sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng, trở thành một trong các công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam.
5. Công ty TNHH Redbull

Redbull chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1999, hơn 20 năm qua, các sản phẩm mà Redbull đem lại thực sự vượt ngoài mong đợi, đạt tiêu chuẩn thức uống giải khát ngon nhất mà đông đảo người tiêu dùng lựa chọn, cung cấp nhiều năng lượng, xứng tầm chất lượng thế giới.