Thứ Hai, Tháng Tám 8, 2022
Google search engine
HomeKinh doanhNhững điều doanh nghiệp cần biết về việc bán sản phẩm

Những điều doanh nghiệp cần biết về việc bán sản phẩm

Sản phẩm như mô tả

Điều này có nghĩa là sản phẩm bạn bán phải khớp với mô tả mà người mua đã đọc hoặc nghe từ bạn – mô tả này có thể được cung cấp trên trang web hoặc trong danh mục, hoặc do bạn, nhân viên đưa ra.

Điều này có nghĩa là bạn không thể đánh lừa khách hàng bằng cách nói với họ điều gì đó không đúng về sản phẩm. Hoặc mô tả sản phẩm có những tính năng mà sản phẩm không có. Ví dụ: nếu bạn mô tả một đôi giày có màu đỏ, bạn không thể gửi cho người mua một đôi có màu hồng.

bán sản phẩm

Chất lượng thỏa đáng

Điều này có nghĩa là sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chuẩn hợp lý về hình thức, độ hoàn thiện của sản phẩm và độ bền của sản phẩm. Điều này chủ yếu dựa vào giá của món đồ đó. Ví dụ, một đôi giày đắt tiền hơn sẽ bền lâu hơn và có chất lượng tốt hơn một đôi giày rẻ tiền.

Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc một sản phẩm có đạt yêu cầu hay không. Ví dụ, một sản phẩm có một số hao mòn sẽ không được coi là có chất lượng đạt yêu cầu, trừ khi nó là đồ cũ và người bán đã thông báo cho người mua về sự hao mòn đó. Nếu người mua không được thông báo rằng sản phẩm đã qua sử dụng, thì sản phẩm đó sẽ không được “như mô tả”.

Phù hợp với mục đích

bán sản phẩm

Điều này có nghĩa là sản phẩm có thể làm những gì nó phải làm. Hoặc những gì người bán đã nói với người mua rằng nó sẽ có thể làm được.

Ví dụ: nếu bạn đã mua một đôi giày, thì điều hợp lý là bạn sẽ có thể mang chúng vào chân của mình. Nếu đôi giày không được thiết kế để mang vào chân, thì chúng không thể được mô tả là phù hợp với mục đích.

Khi người mua đã mua một sản phẩm cho một mục đích cụ thể, quyền lợi của họ sẽ phụ thuộc vào những gì họ đã nói trước với người bán. Nếu một khách hàng nói với bạn rằng họ muốn có một đôi giày phù hợp để chạy bộ và bạn đã giới thiệu và bán cho họ một đôi không phù hợp với điều này, họ sẽ được hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, nếu người mua không tuyên bố rõ ràng rằng đôi giày được thiết kế để chạy, bạn sẽ không có cách nào biết rằng người mua muốn sử dụng chúng để chạy và bạn không thể lừa dối họ.

Quy định về Hợp đồng người tiêu dùng

bán sản phẩm

Những điều trên sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn nếu bạn đang bán hàng hóa hoặc dịch vụ qua điện thoại, trực tuyến hoặc thông qua một phương thức đường dài khác.

Bán hàng theo khoảng cách mang lại cho người tiêu dùng nhiều rủi ro hơn, vì họ không thể nhìn thấy hoặc thử sản phẩm trước khi mua. Điều này có nghĩa là bạn, với tư cách là người bán, phải cung cấp cho khách hàng một số thông tin trước khi họ đặt hàng, chẳng hạn như:

  • Mô tả hàng hóa hoặc dịch vụ, cũng như giá đầy đủ;
  • Thông tin về giao hàng và chi phí;
  • Tên doanh nghiệp của bạn và cách họ có thể liên hệ với bạn;
  • Thông tin về hợp đồng của họ, bao gồm thời hạn tối thiểu và cách hủy hợp đồng;
  • Quyền hủy bỏ của họ;
  • Họ có phải trả tiền để trả hàng hay không?

Khi khách hàng đã đặt hàng, bạn sẽ cần cung cấp thêm thông tin cho họ bằng văn bản (bằng thư hoặc qua email). Thông tin này sẽ bao gồm:

  • Chi tiết đầy đủ về những gì họ đã mua và những gì họ có / sẽ bị tính phí;
  • Hàng hóa hoặc dịch vụ sẽ được phân phối hoặc cung cấp khi nào và như thế nào;
  • Chi tiết về cách hủy đơn đặt hàng hoặc trả lại hàng hóa của họ;
  • Địa chỉ để liên hệ với bạn nếu họ có khiếu nại, cũng như thông tin về bất kỳ khoản phí cuộc gọi bổ sung nào mà họ sẽ phải trả cho bất kỳ đường dây trợ giúp nào mà bạn cung cấp.

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trực tuyến, bạn cũng cần cung cấp cho người mua email xác nhận đơn đặt hàng của họ càng sớm càng tốt và tạo điều kiện hợp lý để họ sửa bất kỳ sai sót nào trong đơn đặt hàng của họ. Bạn cũng nên cung cấp cho người mua địa chỉ email để liên hệ với bạn.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments