Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Google search engine
HomeDoanh nghiệpKiến thức về doanh nghiệpGiám đốc truyền thông cần làm những công việc gì?

Giám đốc truyền thông cần làm những công việc gì?

Sản phẩm của doanh nghiệp có đến gần được với người tiêu dùng hay không đều phụ thuộc vào giám đốc truyền thông. Vậy công việc cụ thể của một giám đốc truyền thông là như thế nào?

Giám đốc truyền thông

Thế nào là giám đốc truyền thông?

giám đốc truyền
giám đốc truyền thông

Mọi người thường hay nhắc đến giám đốc truyền thông vậy cụ thể đây là vị trí như thế nào?Giám đốc truyền thông (trong tiếng Anh là Public Relation Director) còn được gọi là Giám đốc quan hệ công chúng.Về bản chất có thể hiểu đây là người đứng đầu một bộ phận hoặc một công ty truyền thông, một tập đoàn. Công việc của một giám đốc truyền thông là quản lý nhân sự của bộ phận truyền thông, lên ý tưởng và thực hiện các sáng kiến về quan hệ công chúng. Công việc đó nhằm thực hiện chiến lược cho công ty, để các mặt hàng của công ty đến gần hơn với khách hàng.Để đảm nhận vị trí này đòi hỏi các giám đốc truyền thông phải có các mối quan hệ tích cực với các kênh truyền thông, báo chí, đài truyền hình, và thành thạo sử dụng các phương tiện truyền thông.

Thời buổi phát triển như hiện nay thì truyền thông là một lĩnh vực cực kỳ quan trọng và thu hút nhiều người. Nó giúp các doanh nghiệp có thể cạnh tranh, mở rộng và quảng cáo đưa sản phẩm của mình đi nhanh và đi xa đến với tất cả mọi người, mọi đối tượng. Giám đốc truyền thông là vai trò quyền lực nhất trong ngành.

Chức năng của giám đốc truyền thông

giám đốc truyền thông
giám đốc truyền thông

Thực sự giám đốc truyền thông có vai trò, chức năng rất quan trọng và không hề thua kém bất kỳ một vị trí nào. Giám đốc truyền thông có một số chức năng cơ bản sau:

Chức năng hoạch định chiến lược: Đây là chức năng cơ bản giúp Giám đốc truyền thông lập ra được kế hoạch truyền thông hiệu quả cho việc xây dựng thương hiệu.

Bên cạnh đó các giám đốc truyền thông phải thể hiện được khả năng quản lý của mình. Điều đó sẽ được thể hiện ở việc quản lý đội nhóm nhân sự cấp dưới trong bộ phận truyền thông. Quản lý các hoạt động và xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin truyền thông, quản lý việc thực hiện truyền thông của nhân viên.

Chức năng giám sát: Giám đốc truyền thông có trách nhiệm giám sát các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thông tin truyền thông của doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện các rủi ro phát sinh, gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp.

Trong tất cả các chức năng thì chức năng cơ bản nhất của một giám đốc truyền thông là chức năng truyền thông. Ở vị trí này phải có trách nhiệm truyền tải các thông điệp, có các chiến lược quảng bá mang tính tầm nhìn để thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và các loại hình dịch vụ đến gần với mọi người. Chúng được phủ sóng trên các phương tiện truyền thông một cách toàn diện và liên tục.

Người đại diện: Thay mặt doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, chiến dịch quảng bá. Là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác và các đơn vị truyền thông.

Cuối cùng chức năng của các giám đốc truyền thông chính là thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Các giám đốc truyền thông phải là người truyền đạt được tầm nhìn, khơi dậy được cảm hứng cho các nhân viên truyền thông của mình. Tất cả những điều trên đòi hỏi khả năng lãnh đạo tài ba của người làm Giám đốc truyền thông.

Các công việc của giám đốc truyền thông

giám đốc truyền thông
giám đốc truyền thông

Công việc cụ thể của một giám đốc truyền thông nhìn chung của công ty nào về cơ bản cũng sẽ giống nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số công việc chính của giám đốc truyền thông nếu bạn đang có ý định thử sức.

  • Lập kế hoạch, thực hiện và quản lý các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
  • Lập kế hoạch ngân sách và quản lý ngân sách phân bố cho các sự kiện, chương trình và sáng kiến PR.
  • Giám sát hoạt động thiết kế và đánh giá, phê duyệt các loại tài liệu quảng cáo và marketing.
  • Thiết kế và xem xét nội dung trực tuyến trong các thông báo trên phương tiện truyền thông và bộ công cụ truyền thông.
  • Theo dõi hình ảnh công ty thường xuyên và đảm bảo hình ảnh đó phù hợp với thương hiệu.
  • Kiểm tra và quản lý nội dung được tạo cho trang web và các kênh truyền thông xã hội, mạng xã hội.
  • Xây dựng, thực hiện các chính sách và quy trình triển khai hoạt động PR, quảng cáo.
  • Xác định KPI cho các nhân viên PR, nhân viên truyền thông.
  • Đo lường hiệu quả từng chiến dịch truyền thông.
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với tất cả các bên liên quan có liên quan, chẳng hạn như cơ quan báo chí, truyền hình,…
  • Tuyển dụng và đào tạo các nhân viên mới của bộ phận hoặc công ty PR.
  • Chuẩn bị, phê duyệt các thông cáo báo chí, nội dung cho các bài phát biểu, sự kiện,…
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông khi cần.

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến giám đốc truyền thông mà chúng tôi có thể chia sẻ cho bạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại một số trang web khác để mang tính khách quan.

Xem thêm tại đây: kĩ năng để trở thành một giám đốc truyền thông

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments