Thứ Bảy, Tháng Chín 23, 2023
Google search engine
HomeDoanh nghiệpCạnh tranhPhân tích đối thủ cạnh tranh của Vinfast

Phân tích đối thủ cạnh tranh của Vinfast

Toàn bộ hình ảnh hai mẫu xe VinFast đã lộ diện sau màn trình làng hoành tráng và ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Dù chưa công bố giá bán nhưng người mua đã hình thành nên phân khúc và hàng loạt đối thủ “nặng ký” của ô tô VinFast khi họ vào thị trường Việt Nam, nhờ kiểu dáng đẳng cấp và hàng loạt thông số kỹ thuật bị rò rỉ.

Tổng quan về các đối thủ cạnh tranh của Vinfast

Toàn bộ hình ảnh hai mẫu xe VinFast đã lộ diện sau màn trình làng hoành tráng và ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Dù chưa công bố giá bán nhưng người mua đã hình thành nên phân khúc và hàng loạt đối thủ “nặng ký” của ô tô VinFast khi họ vào thị trường Việt Nam, nhờ kiểu dáng đẳng cấp và hàng loạt thông số kỹ thuật bị rò rỉ.

Theo đó, khi có mặt tại thị trường Việt Nam, rất có thể mẫu sedan VinFast sẽ chinh chiến trong phân khúc xe hạng D, cùng hàng với các đối thủ như Toyota Camry, Nissan Teana, Hyundai Sonata, Honda Accord, Mazda6 và Kia Optima… Và loạt đối thủ của SUV VinFast sẽ là những cái tên quen thuộc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-trail, Hyundai Santa Fe và Mitsubishi Outlander.

đối thủ cạnh tranh của Vinfast

Điểm mặt 3 đối thủ cạnh trang vô cùng” nặng ký” của Vinfast như : 

  • Toyota 
  • Nissan 
  • Mazda

Chiến lược để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh của Vinfast

đối thủ cạnh tranh của Vinfast

Điểm mạnh của Vinfast

Nguồn nhân lực ổn định 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ James B.DeLuca ngồi sau tay lái VinFast. Tổng giám đốc James B.DeLuca sẽ giám sát việc xây dựng, quản lý và phát triển bộ phận sản xuất ô tô của tổ hợp sản xuất xe VinFast (không bao gồm sản xuất xe máy điện). Trước đó, ông đã có 37 năm làm việc cho General Motors (GM), nơi ông là Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu.

Ông Võ Quang Huệ trước đó đã được VinFast bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc ngành ô tô, chịu trách nhiệm chính về dự án VinFast. Ông Huệ từng là Tổng Giám đốc Robert Bosch Việt Nam trước khi gia nhập VIC. Ông Huệ, người có hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất, hứa hẹn sẽ đặt nền móng vững chắc cho thương hiệu VinFast.

Hình ảnh thương hiệu tích cực

Vingroup tạo dựng hình ảnh thương hiệu thuận lợi về mặt này so với những gì Vin làm cho lĩnh vực du lịch và bất động sản, và Vinfast thừa hưởng một phần hình ảnh thương hiệu tích cực đó.

Mạng lưới đại lý dày đặc 

Ngay trước khi ra mắt các mẫu xe mới, VinFast đã mua ngay hệ thống đại lý đầy đủ của GM Việt Nam. Hệ thống này có 22 đại lý, gấp rưỡi MBV. Vingroup, với tư cách là một ông lớn trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, sẽ không gặp khó khăn gì khi mở rộng phạm vi hệ thống phân phối ô tô, đặc biệt là với rất nhiều địa điểm kinh doanh để lựa chọn.

đối thủ cạnh tranh của Vinfast

Điểm hạn chế của Vinfast

Là công ty về sản xuất ô tô duy nhất trên thị trường Việt Nam, dường như VinFast có rất ít những điểm yếu, tuy nhiên đến thời điểm này tồn tại một số hạn chế sau;

Chưa phải là một thương hiệu nổi trên thị trường 

Khi mọi người đang tìm kiếm một chiếc ô tô, đây là điều đầu tiên họ nghĩ đến. VinFast không phải là chiếc xe dành cho những doanh nhân muốn nâng tầm sang trọng và thể hiện vị thế của mình. chọn. Toyota Camry rõ ràng có ưu thế ở giai đoạn này. Camry đã được định vị trong tâm trí khách hàng tầm trung như một chiếc ô tô hạng sang nhờ lợi thế của người tiên phong. Do ra đời quá muộn sau những rào cản thương hiệu của Toyota, Honda, Hyundai, … nên khi mới gia nhập công ty, VinFast đã không có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Chi phí bảo hành bảo dưỡng, dịch vụ bảo hành bảo dưỡng chưa thỏa mãn khách hàng. 

Mặc dù mạng lưới đại lý đã phát triển và nguồn linh kiện trở nên hợp lý hơn nhưng rõ ràng hãng vẫn còn mới trên thị trường nên số lượng đại lý cũng như mức độ phổ biến của phụ tùng sửa chữa VinFast là một hạn chế khi so sánh. cho những người tiền nhiệm của nó, đặc biệt là Toyota. Có lợi ích nào mà Tập đoàn VinGroup, với văn hóa dịch vụ tương đối tốt, kỳ vọng mang lại cho lĩnh vực ô tô để cân bằng vị thế của VinFast trên thị trường?

Khả năng Marketing, PR cho sản phẩm VinFast chưa phải là một lợi thế .

Đối với những người mua xe thường họ sẽ chọn các dòng xe phù hợp với mọi phong cách cá nhân nhất định. Đặc biệt, phù hợp với phong cách cá nhân còn được quyết định bởi năng lực Marketing của hàng. Trong khi đó, marketing không phải là một năng lực mạnh của Vingroup. Hiệu quả và thành công của Vin đến nhiều hơn từ tư duy trên tầm, khả năng chịu nhiệt, chất lượng sản phẩm dịch vụ vượt trội so với những nhà cung cấp nội địa khác hơn là từ khả năng marketing của họ

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments