Thứ Năm, Tháng Tám 18, 2022
Google search engine
HomeDoanh nghiệpCạnh tranhTìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

Vinamilk là doanh nghiệp sản xuất và phân phối sữa hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn không thể tránh khỏi các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của Vinamilk ngay sau đây.

Tổng hợp các đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

Đối thủ cạnh tranh của Vinamilk
Đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

Ngành sữa hiện nay vô cùng cạnh tranh. Như đã phân tích ở trên, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh của  Vinamilk đang dần lớn mạnh và đe dọa tới vị thế người dẫn đầu của thương hiệu này. Để giữ vững danh xưng “Ông hoàng sữa Việt” giữa hàng loạt các đối thủ trong nước và ngoài nước, Vinamilk cần có những chiến thuật cạnh tranh nhất định để tối ưu chi phí nhập ngành, tối ưu kênh phân phối và không ngừng tạo ra các giá trị khác biệt. Một số doanh nghiệp cạnh tranh nổi bật với Vinamilk như là:

Thứ nhất đó là Nutifood: Nổi lên sau Vinamilk nhưng đây là doanh nghiệp có sức cạnh tranh khá lớn, sản phẩm của doanh nghiệp cũng được người dùng tin tưởng về chất lượng. Về thị phần chỉ đứng sau Vinamilk thôi.

Thứ hai đó là TH true milk:Đây cũng là đối thủ có sức cạnh tranh cao với Vinamilk trong thời gian gần đây. Tiếp cận khá nhanh với khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về mức giá, số lượng và chất lượng.

Bên cạnh đó còn có một số đối thủ cạnh tranh khác của Vinamilk đó là Cô gái Hà Lan, Mộc Châu,..

các đối thủ cạnh tranh của vinamilk
Đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

Mô hình áp lực cạnh tranh của Vinamilk

Đối thủ cạnh tranh của Vinamilk trong ngành sữa

Ngành sữa hiện nay vô cùng cạnh tranh. Như đã phân tích ở trên, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh của  Vinamilk đang dần lớn mạnh và đe dọa tới vị thế người dẫn đầu của thương hiệu này. Để giữ vững danh xưng “Ông hoàng sữa Việt” giữa hàng loạt các đối thủ trong nước và ngoài nước, Vinamilk cần có những chiến thuật cạnh tranh nhất định để tối ưu chi phí nhập ngành, tối ưu kênh phân phối và không ngừng tạo ra các giá trị khác biệt.

Sự đe dọa bởi sản phẩm thay thế

Các sản phẩm thay thế sữa Vinamilk có thể kể đến là sữa từ các loại hạt (sữa đậu nành, sữa óc chó, sữa hạt macca…) ngũ cốc, nước giải khát pha sữa… Tuy nhiên có thể nói, các sản phẩm từ sữa thường ít chịu sự đe dọa từ sản phẩm thay thế do tính thiết yếu và yếu tố dinh dưỡng, phổ biến mang lại. Dù có bao nhiêu thức uống mới lạ ra đời thì mặt hàng sữa và đặc biệt là sữa Vinamilk cũng không bao giờ bị lãng quên.

Áp lực cạnh tranh về khách hàng

Các khách hàng của Vinamilk bao gồm người tiêu dùng và cả các đại lý bán buôn, bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối… Do sữa là mặt hàng thiết yếu cần có cho trẻ nhỏ, mẹ bầu, người cao tuổi, người bệnh… nên yếu tố về giá không quá quan trọng với người tiêu dùng. Điều mà họ quan tâm hơn là chất lượng, hương vị và sự khác biệt với các thương hiệu khác. Đó là lý do Vinamilk tập trung xây dựng hình ảnh sản phẩm gắn liền với định vị một thương hiệu sữa tươi nguyên chất 100%. Đồng thời không ngừng ra mắt nhiều sản phẩm mới với hương vị thơm ngon phục vụ khách hàng. 

Về chất lượng, hãng này hợp tác với Viện dinh dưỡng quốc gia để nghiên cứu các dòng sản phẩm dinh dưỡng. Chiến lược này giúp Vinamilk chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng.

Đối thủ cạnh tranh của Vinamilk
Đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

Rào cản gia nhập thị trường

Bên cạnh đó khó khăn hiện tại mà Vinamilk cũng như các doanh nghiệp khác phải đối mặt đó là sự gia nhập thị trường. Mặc dù Vinamilk là thương hiệu lâu đời được người dùng tin tưởng sử dụng nhưng chỉ ở phạm vị trong nước, sản phẩm của doanh nghiệp chưa được phân phối và gia nhập vào thị trường nước ngoài, đó là một bất lợi lợi cho bất kỳ một doanh nghiệp nào không chỉ riêng Vinamilk.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments