Thứ Tư, Tháng Mười Hai 7, 2022
Google search engine
HomeDoanh nghiệpCạnh tranhThông tin về đối thủ cạnh tranh của TH True milk

Thông tin về đối thủ cạnh tranh của TH True milk

Để có cái nhìn tổng quan nhất về những thương hiệu sữa nổi tiếng trên thị trường Việt Nam thì việc phân tích đối thủ cạnh tranh của TH True Milk là điều vô cùng cần thiết. Bởi đây là một trong những thương hiệu sữa Việt nổi tiếng nhất trong thời gian gần đây. Vậy lợi thế cạnh tranh của TH True Milk là gì? Hãy cùng công ty Luật TNHH Everest tìm hiểu ngay sau đây.

Tổng quan về đối thủ cạnh tranh của TH True milk

Tại thời điểm năm 2009 thì Công ty cổ phần TH True milk được thành lập và quyết định tham gia vào thị trường sữa Việt Nam với dự án đầu tư vào trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại và hệ thống phân phối bài bản. Tuy nhiên, thời điểm này trên thị trường sữa Việt Nam có rất nhiều thương hiệu sữa nổi tiếng cả trong và ngoài nước được nhiều người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng như Vinamilk, Dutch lady, Mộc Châu…

Có thể nói về lịch về quá trình cho tới lúc hình thành cũng như tạo nên tên tuổi thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam thì Vinamilk đã tạo được dấu ấn nhất định vào tiềm thức của người tiêu dùng. Thêm vào đó, với sự đầu tư ngày càng lớn vào công nghệ chế biến thì chất lượng sữa cùng ngày càng được đánh giá cao. Điều này tạo nên một thách thức lớn đối với những doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường như là TH True Milk.

Cho đến thời điểm hiện tại với 13 năm phát triển và lấy được niềm tin của người tiêu dùng TH True Milk đã có một vị thế ngày càng cao trên thị trường sữa Việt Nam. Tuy nhiên, TH True Milk vẫn vấp phải một số đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường bởi sữa là sản phẩm có danh mục đa dạng và nhiều phân khúc như Vinamilk, Mộc Châu…

Mặc dù vậy nhưng trong những năm kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng thương hiệu sữa TH True Milk lại là có tốc độ tăng trưởng tốt khi mà nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Đây là cơ hội để TH True Milk có thể tạo dựng được thành công khi biết cách tìm ra hướng đi riêng cho mình.

đối thủ cạnh tranh của TH True milk
Thông tin về đối thủ cạnh tranh của TH True milk

Lợi thế cạnh tranh của TH True milk

Đối với TH True Milk thì những điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu này được phân tích cụ thể như sau:

Điểm mạnh của TH True milk

– Có xuất phát điểm và mục tiêu chiến lược rõ ràng

Mặc dù tham gia vào một thị trường đầy tính cạnh tranh với những thương hiệu sữa nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng biết đến nhưng TH True Milk vẫn giành được nhiều thành công nhất định. Theo đó, con số thị phần 30% chính là bằng chứng cho những nỗ lực của TH True Milk. 

– Nguồn đầu tư lớn, bài bản và đồng bộ

Theo đó, TH True Milk sở hữu nguồn vốn ổn định từ Ngân hàng TMCP Bắc Á. Trong đó, trong năm 2020 hàng hoạt dự án của TH True Milk được Ngân hàng Bắc Á tư vấn và đầu tư đã được khởi công xây dựng.

Bên cạnh đó, TH True Milk còn đầu tư hệ thống nhà máy và trang trại quy mô lớn nhất, tiên tiến nhất Đông Nam Á, quy trình sản xuất đồng bộ từ nuôi đại trà đến phân phối rộng rãi.

– Slogan ấn tượng và là thương hiệu vì cộng đồng

Tạo ra sự khác biệt đặc trưng so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường với slogan ấn tượng. 

Đồng thời, TH True Milk đã tham gia vào rất nhiều dự án ý nghĩa nhằm đóng góp và phát triển lợi ích của cộng đồng như thành lập các trang trại và nhà máy công nghệ chế biến sữa giúp tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương và cải thiện hiệu quả đất nông nghiệp, quyên góp hàng triệu ly sữa hàng năm tài trợ cho các vùng nghèo, thành lập các đội tổ chức tuyên truyền nhấn mạnh việc đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam…

– Ngoài ra, các yếu tố về ban lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm cũng như đội ngũ lao động, chuyên gia có trình độ cao là một trong những điểm mạnh nhằm phát triển thương hiệu sữa TH True Milk ra thị trường.

Lợi thế cạnh tranh của TH True milk
Lợi thế cạnh tranh của TH True milk

Điểm yếu của TH True milk

Ngoài những điểm mạnh mà TH True milk đạt được thì còn đâu vẫn tồn tại một số điểm yếu trong mô hình SWOT cần phải cân nhắc và khắc phục, cụ thể như:

– Giá thành cao

Kể từ lúc thành lập và tham gia vào thị trường sữa Việt Nam thì giá cả luôn là điểm yếu của TH True Milk bởi giá thành luôn nằm trong top cao hơn hẳn so với các sản phẩm sữa khác như Vinamilk. Điều này vô hình chung đã tạo nên sự bất lợi trong việc tiếp cận những tầng lớp có thu nhập trung bình – thấp, tầng lớp chiếm đa số trong tỷ trọng lớn khách hàng tại Việt Nam.

– Chi phí vận hành hệ thống chăn nuôi bò sữa cao

Để có được sản phẩm sữa chất lượng nhất, TH True Milk đã bỏ ra chi phí rất lớn để áp dụng máy móc, công nghệ hiện đại trong trang trại bò sữa, giống bò sữa cao sản HF thuần chủng nhập khẩu từ nước ngoài. Ước tính chi phí cho các hoạt động sản xuất, trang trại,… của TH True Milk lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.

– Nguồn nguyên liệu chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài nên thường bị động về giá cả đầu vào

– Hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường trong nước vì chưa mở rộng ra thị trường nước ngoài

– Thách thức cạnh tranh từ các sản phẩm mới trên thị trường

Mặc dù TH True Milk xác định rõ phân khúc thị trường tham gia là sản phẩm sữa tươi tiệt trùng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng đã và đang tồn tại nhiều loại sản phẩm tương tự. Thậm chí có những công ty khác sẽ cho ra đời những sản phẩm mới hơn, ưu việt hơn để cạnh tranh và thay thế sản phẩm của TH True Milk. Vì những công ty sữa cũ hoàn toàn có khả năng và năng lực khi họ đã tham gia vào ngành sữa được một thời gian dài.

Chiến lược để vượt đối thủ cạnh tranh của TH True milk

Cũng như các doanh nghiệp khác, TH True milk cũng áp dụng chiến lược marketing 4p, marketing mix xuyên suốt các chiến lược của mình, cụ thể như sau:

Product – Chiến lược sản phẩm của TH True Milk

Theo đó,  TH True Milk, thương hiệu này có mục tiêu trở thành nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu ở thị trường Việt Nam về các sản phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Cụ thể ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp sẽ là ngành sản xuất thực phẩm sạch, mà hiện tại là sữa tươi và các sản phẩm từ sữa, với một dự định trong trung và dài hạn là sẽ chiếm lĩnh thị trường thực phẩm sạch tại Việt Nam và xây dựng thành công thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà còn mở rộng thị trường ra thế giới…

Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa sản phẩm cũng là một trong những chiến lược nhằm vượt đối thủ cạnh tranh. Theo đó, không chỉ cung cấp sữa tươi, TH True Milk còn có mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm khác như sữa tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô mai, các sản phẩm sạch như rau củ tươi sạch, thịt bò,…

đối thủ cạnh tranh của TH True milk
Chiến lược để vượt đối thủ cạnh tranh của TH True milk

Price – Chiến lược giá của TH True Milk

Khi mà lợi thế cạnh tranh của TH True Milk chính là được làm chủ nguồn nguyên liệu từ trang trại riêng thì lúc này họ không còn bị phụ thuộc bởi giá nguyên liệu trên thị trường. Theo đó TH True Milk sẽ chỉ điều chỉnh giá khi thị trường sữa chung có biến động về giá. Đây được xem là yếu tố then chốt giúp TH True Milk bình ổn giá giữa những cơn bão. Từ đó tạo lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh của TH True Milk.

Place – Chiến lược phân phối của TH True Milk

Để dễ dàng tiếp cận đến tay người tiêu dùng cũng như không để đối thủ cạnh tranh của TH True Milk lấn áp thì việc phân phối sản phẩm có mặt ở khắp nơi trên thị trường là một trong những chiến lược vô cùng hiệu quả.

Promotion – Chiến lược quảng cáo truyền thông marketing của TH True Milk

Trong mỗi chiến lược marketing của TH True Milk thì thông điệp chính của họ luôn là ”Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong từng giọt sữa tươi sạch”. Thông điệp này nhằm lan tỏa và phổ biến với người tiêu dùng cho thấy TH True Milk luôn lấy chất lượng tự nhiên làm tiêu chí hàng đầu trong từng sản phẩm.

Đồng thời TH True Milk đã triển khai hình thức quảng cáo đa kênh từ Tivi, báo chí, ooh hay các sàn thương mại điện tử…

Trên đây là toàn bộ nội dung về đối thủ cạnh tranh của TH True milk mà bạn đọc có thể tham khảo.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments