Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Google search engine
HomeDoanh nghiệpCạnh tranhPhân tích đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Phân tích đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Là doanh nghiệp được thành lập lâu đời và có chỗ đứng trong thị trường nước giải khát trong những năm qua, Coca cola không thể tránh khỏi việc phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khác. Các đối thủ cạnh tranh của Coca-Cola là ai, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola trên thị trường

Cuộc chiến giữa Coca Cola và Pepsi

Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola
Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Ngay từ những năm 1920, Coca-Cola đã rất chú trọng đến việc quảng cáo và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Họ liên tục mời các nhân vật nổi tiếng xuất hiện ở trong các đoạn quảng cáo qua đó gây được tiếng vang rất lớn. Đến năm 1929, hình ảnh của Coca-Cola đã tràn ngập khắp nước Mỹ, lợi nhuận ào ạt chảy vào túi tập đoàn này.

Sau thời gian đó, nước Mỹ đã bước vào thế chiến thứ 2 và điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cả Coca Cola và Pepsi. Lúc này, mặc dù Pepsi đã giành được một số lượng lớn khách hàng trung thành từ chính Coca-Cola và xây dựng được thương hiệu của riêng mình nhưng Pepsi vẫn rất cay cú với vị thế chỉ là kẻ đứng thứ 2 sau Coca-Cola. Cuộc chiến giữa Coca Cola và Pepsi căng thẳng hơn bao giờ hết

Cạnh tranh giữa Coca Cola và doanh nghiệp khác

Ngoài Pepsi thì còn Coca Cola còn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác trong thị trường nước giải khát như Tăng lực, Rồng đỏ, C2,.. Đây cũng là những loại nước giải khát được khá nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi sự mới lạ, chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Mặc dù ở thời điểm hiện tại nững doanh nghiệp này chưa thể phát triển mạnh mẽ như Coca Cola hoặc Pepsi nhưng trong tương lai có tiềm năng phát triển rất cao. Nếu không cẩn thận và có những chiến lược kinh doanh hiệu quả và hợp lý thì Coca Cola có thể sẽ bị soán ngôi trong tương lai lúc nào không hay.

Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola
Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Áp lực bởi đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Sự đe dọa từ các đối thủ mới trong ngành

Trong ngành sản xuất nước ngọt có gas Coca Cola và Pepsi là hai đối thủ cạnh tranh chính. Coca Cola và Pepsi có quy mô gần giống nhau và họ có các sản phẩm, chiến lược marketing của coca cola và pepsi cũng gần giống nhau. Hai thương hiệu cũng không khác biệt nhiều. Do đó, cạnh tranh về giá và thị phần giữa hai thương hiệu này rất gay gắt.

Áp lực về sản phẩm mới và thay thế

Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola
Đối thủ cạnh tranh của Coca Cola

Đứng trước sự đe dọa cạnh tranh của các đối thủ khác, Coca cola luôn phải đặt ra câu hỏi làm sao để làm mới mình. Áp lực tạo ra sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn giữ  nguyên được thương hiệu của Coca cola. Bên cạnh đó còn phải chịu áp lực từ sản phẩm mới thay thế từ các doanh nghiệp khác. Trong một thời điểm nhất định chắc chắn sản phẩm của Coca cola là bị thay thế với những sản phẩm đó. Làm sao để giữ vững vị trí cho sản phẩm của mình thì đó còn là một câu hỏi lớn.

Quyền thương lượng với khách hàng, nhà cung cấp

Khách hàng cá nhân thường sẽ mua sản phẩm với số lượng ít và không tập trung ở một thị trường cụ thể nào. Tuy nhiên: Sự khác biệt giữa sản phẩm của Pepsi và Coca cola là thấp. Chi phí chuyển đổi không cao đối với khách hàng thông thường. “Chiến lược hội nhập về phía sau” của khách hàng với Coca Cola khó thực hiện dù là khách hàng cá nhân hay nhà bán lẻ lớn. Khách hàng sẽ có sức mạnh khi họ mua sản phẩm với số lượng lớn. Tuy nhiên, nhìn chung sức mạnh của khách hàng với thương hiệu Coca Cola là không đáng kể.

Sau đây là một số khó khăn trong việc cung ứng mà Coca cola phải gặp phải:

Có rất nhiều nhà cung ứng

Các nhà cung ứng khó có thể áp dụng chiến lược hội nhập về phía trước đối với Coca Cola

Chi phí chuyển đổi nhà cung ứng của Coca Cola không quá cao

Tìm hiểu thêm về: đối thủ cạnh tranh của Vinamilk

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments