Chủ Nhật, Tháng Mười Một 27, 2022
Google search engine
HomeDoanh nghiệpKiến thức về doanh nghiệpCố vấn Doanh nghiệp và Quản lý Hợp đồng

Cố vấn Doanh nghiệp và Quản lý Hợp đồng

Quản lý hợp đồng không nên được coi là đặc quyền của cố vấn công ty – thay vào đó, nó đòi hỏi sự tham gia mạnh mẽ của tất cả những người chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc quản lý các hoạt động thương mại của một công ty, đặc biệt là bộ phận mua sắm và bán hàng.

Mỗi “người chơi” tham gia vào vòng đời của hợp đồng phải biết phải làm gì và khi nào nên làm điều đó, và mặc dù về mặt lý thuyết thì điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng các vấn đề thực tế có thể nhanh chóng nảy sinh trong thói quen hàng ngày của chúng ta: làm thế nào để bạn có cùng độ dài sóng như những người kinh doanh của bạn ? Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng tất cả mọi người đều hoàn thành công việc nằm trong phạm vi của họ? Dưới đây là một số chìa khóa để hợp tác hiệu quả trong quản lý hợp đồng .

Tất cả bắt đầu với một sự thật đơn giản: quản lý hợp đồng là làm việc theo nhóm. Tư vấn của công ty không thể giải quyết nó một mình. Đây là mối quan tâm được chia sẻ bởi hầu hết các khách hàng của chúng tôi. Tôi nhớ một trong những lần đầu tiên điều đó ập đến với tôi khi là một cố vấn pháp lý trẻ tuổi làm việc cho một công ty trong lĩnh vực công nghiệp. Tôi nhận được email (email đầu tiên trong một chuỗi liên lạc khá dài) từ một người quản lý mua hàng, người đã gửi cho tôi một thỏa thuận cung cấp để xem xét mà không cung cấp cho tôi bất kỳ thông tin nào về dự án, các bên ký kết hoặc kỳ vọng của họ về hợp đồng cụ thể đó.

Đối phó với các hợp đồng là phức tạp; họ cam kết công ty của bạn. Như vậy, nếu xảy ra sự cố, hậu quả có thể rất lớn. Là tiếng nói pháp lý của một công ty, luật sư nội bộ đôi khi có thể được coi là những chuyên gia duy nhất có thể giải quyết các câu hỏi về hợp đồng và tôi tin rằng đây là một sai lầm. Làm thế nào bạn có thể bắt đầu xem xét hợp đồng và đưa ra lời khuyên liên quan khi bạn thậm chí không biết nền tảng và phạm vi của dự án, mục đích của hợp đồng hoặc hy vọng và nỗi sợ hãi của công ty bạn về hợp đồng cụ thể này?

Đây là nơi thách thức chính của cố vấn doanh nghiệp: có thể truyền tải những thông điệp phù hợp khi nói đến vai trò của bạn trong quá trình quản lý hợp đồng.

Cố vấn Doanh nghiệp và Quản lý Hợp đồng

Quản lý hợp đồng yêu cầu sự tham gia của tất cả người chơi

Đầu tiên, cố vấn pháp lý nên bám sát các vấn đề pháp lý. Bất cứ khi nào có thể, nhân viên kinh doanh của bạn không nên dựa vào bạn để xác định chiến lược thương mại của họ. Thay vào đó, họ nên có kỳ vọng rõ ràng về kết quả của hợp đồng, hoặc ít nhất là đưa ra các yêu cầu rõ ràng mà bạn sẽ làm việc để xem liệu chúng có khả thi hay không và nếu có, thì chúng có thể được thực hiện như thế nào một cách hợp pháp.

Ví dụ, khi giải quyết một hợp đồng ký kết với một nhà cung cấp, các vấn đề kinh doanh (giá cả, thông số kỹ thuật, giao hàng, v.v.) chủ yếu vẫn là đặc quyền của nhân viên thu mua.

Sau đó, vai trò của bạn sẽ là tập trung vào các vấn đề pháp lý và tác động pháp lý mà các quyết định kinh doanh này có thể có. Điều đó có nghĩa là, bất cứ khi nào bộ phận pháp lý tham gia vào việc soạn thảo hoặc xem xét các hợp đồng, bộ phận này cần phải luôn theo dõi liên quan đến quá trình đàm phán kinh doanh để đưa ra những cảnh báo cần thiết khi thích hợp và đảm bảo rằng các quy định pháp lý của hợp đồng phản ánh chính xác và bảo vệ hoạt động kinh doanh. các quyết định.

Cố vấn Doanh nghiệp và Quản lý Hợp đồng

Thứ hai, cố vấn pháp lý đưa ra lời khuyên pháp lý dựa trên thực tế. Xem xét hợp đồng hoặc giải quyết tranh chấp hợp đồng ngụ ý rằng bạn đã thảo luận các vấn đề với nhân viên kinh doanh của mình để hiểu phạm vi của hợp đồng (ví dụ: chúng ta đang nói về các sản phẩm tiêu chuẩn hay các sản phẩm được phát triển riêng cho công ty của bạn?) Và hậu quả có thể thấy trước trong trường hợp một trong các bên vi phạm nghĩa vụ hợp đồng (nếu chúng tôi không nhận được sản phẩm đúng hạn, điều gì có thể xảy ra?). Chỉ những cá nhân xử lý dự án hàng ngày mới có thể hiểu và đánh giá những vấn đề này, và bạn cần đánh giá này để đánh giá rủi ro hợp đồng và quản lý chúng một cách hợp lý.

Truyền đạt giá trị của bạn

Những người kinh doanh của bạn nên biết bạn luôn sẵn sàng và tại sao việc tư vấn với bạn lại quan trọng. Bạn không muốn họ coi bộ phận pháp lý như một bộ phận chuyên trách, mà là một đối tác có giá trị mà họ không thể thiếu khi cố gắng đảm bảo một thỏa thuận có liên quan.

Điều này cũng có nghĩa là cung cấp cho nhân viên kinh doanh của bạn khả năng xác định các dấu hiệu đỏ ngay từ đầu để họ biết khi nào cần tìm tư vấn pháp lý. Ví dụ: nếu bạn khăng khăng muốn bao gồm điều khoản giới hạn trách nhiệm, bạn nên giải thích – với các ví dụ cụ thể – công ty sẽ chịu những rủi ro gì nếu không có điều khoản này.

Đảm bảo rằng vai trò của cố vấn doanh nghiệp được hiểu và coi trọng, một lần nữa, là mối quan tâm được nhiều khách hàng của chúng tôi chia sẻ. Hầu hết trong số họ đã tìm thấy câu trả lời về tính minh bạch: giờ đây họ cấp quyền truy cập vào các tài liệu pháp lý nhất định (chẳng hạn như hợp đồng) cho các nhân viên hoạt động, họ tập trung và theo dõi các yêu cầu đa dạng mà họ nhận được, và họ giao tiếp về năng suất và các dự án hiện tại của họ thông qua báo cáo hoạt động.

Các bước này góp phần hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của bộ phận pháp lý; hợp lý hóa việc giao tiếp giữa cố vấn công ty và khách hàng nội bộ của họ, và cuối cùng, giúp đạt được quy trình quản lý hợp đồng nội bộ hiệu quả.

Đừng quên ý thức kinh doanh của bạn

Cố vấn Doanh nghiệp và Quản lý Hợp đồng

Luôn ghi nhớ rằng các quyết định pháp lý của bạn có ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Theo định nghĩa, bạn là cố vấn của công ty, làm việc vì lợi ích tốt nhất của công ty, và như vậy, các quyết định pháp lý của bạn phải luôn được đưa ra dựa trên quan điểm kinh doanh. Lời khuyên của bạn thường được yêu cầu từ cả góc độ pháp lý VÀ kinh doanh. Như vậy, mặc dù vai trò của cố vấn pháp lý là giảm thiểu rủi ro của công ty , nhưng về bản chất, hoạt động kinh doanh là đầu cơ và bạn phải cân bằng lợi ích của hợp đồng với rủi ro mà công ty phải chấp nhận một cách hợp lý để tham gia vào mối quan hệ đó. Không được quá đà hoặc khăng khăng ngừng đàm phán bằng mọi giá đối với các vấn đề thực sự tầm thường về rủi ro tài chính và / hoặc pháp lý; bạn sẽ trì hoãn các cuộc đàm phán một cách không cần thiết và làm phiền bộ phận bán hàng. Thời gian của bạn là quý giá, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan – bạn sẽ được thưởng cho nó.

Niềm tin là quan trọng

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, bạn nên tin tưởng những người kinh doanh của mình. Sự tin tưởng này rất quan trọng, vì nó kích hoạt sự thành công của các bước khác được liệt kê ở trên. Họ biết công việc của họ và bối cảnh mà họ làm công việc đó, vì vậy đừng ngần ngại trao cho họ tinh thần trách nhiệm. Họ nên quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng. Một lần nữa, hãy dựa vào ” khóa đào tạo ” mà bạn cung cấp cho họ để đảm bảo rằng họ sẽ liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ cảm thấy có thể có vấn đề pháp lý thực sự nằm bên dưới một quyết định kinh doanh cụ thể.

Tóm lại, giao tiếp là chìa khóa và theo quan điểm của tôi, đây là một trong những phẩm chất quan trọng nhất mà bất kỳ cố vấn nội bộ nào cũng phải có.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments