Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Google search engine
HomeKinh doanhChiến lược kinh doanh quốc tế được đặt ra hiện nay

Chiến lược kinh doanh quốc tế được đặt ra hiện nay

Chiến lược kinh doanh quốc tế tiếng Anh là International business strategy. Chiến lược kinh doanh quốc tế là một tập hợp các mục tiêu, chính sách và chiến lược hoạt động được phát triển bởi một công ty nhằm đạt được một vị trí cụ thể trong thời gian dài hoạt động trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

Tổng quát về chiến lược kinh doanh quốc tế

Chiến lược kinh doanh quốc tế

Khái niệm chiến lược kinh doanh quốc tế

Chiến lược kinh doanh quốc tế tiếng Anh là International business strategy.
Chiến lược kinh doanh quốc tế là một tập hợp các mục tiêu, chính sách và chiến lược hoạt động được phát triển bởi một công ty nhằm đạt được một vị trí cụ thể trong thời gian dài hoạt động trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

Vai trò của chiến lược kinh doanh quốc tế

Chiến lược kinh doanh quốc tế

Chiến lược kinh doanh đối ngoại có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng hoạt động quốc tế của doanh nghiệp.

  • Một chiến lược kinh doanh vạch ra những thuận lợi và khó khăn của công ty.
  • Tạo điều kiện cho các công ty khai thác triệt để các triển vọng thương mại bằng cách tạo điều kiện thuận lợi.
  • Giảm thiểu các mối đe dọa và nguy cơ hoạt động càng nhiều càng tốt.
  • Sử dụng các lợi thế cạnh tranh để hoạt động hiệu quả trên thị trường toàn cầu so với các công ty khác.

Các mô hình chiến lược kinh doanh quốc tế

Chiến lược kinh doanh quốc tế

Có 4 loại hình chiến lược kinh doanh quốc tế :

  • Thứ nhất là chiến lược quốc tế :

Các công ty theo đuổi chiến lược quốc tế sẽ tìm cách gia tăng giá trị bằng cách chuyển giao các kỹ năng và sản phẩm có giá trị sang thị trường nước ngoài, nơi các đối thủ cạnh tranh trong nước thiếu các kỹ năng và sản phẩm đó ở đó.

Chiến lược quốc tế có ý nghĩa nếu công ty có năng lực giá trị cốt lõi mà các đối thủ cạnh tranh địa phương thiếu và nếu các yêu cầu địa phương và việc cắt giảm chi phí không gây quá nhiều áp lực cho công ty.

  • Thứ hai là chiến lược đa quốc gia :

Đây là chiến lược điều chỉnh các sản phẩm và kỹ thuật tiếp thị của họ phù hợp với sở thích của thị trường mỗi nước. Nói cách khác, chiến lược đa quốc gia (còn được gọi là chiến lược đa quốc gia trong một số ấn phẩm) là một kế hoạch riêng biệt cho từng quốc gia nơi tập đoàn phân phối sản phẩm của mình, như tên gọi của nó. Đây là sản phẩm của tôi.

Khi có nhu cầu lớn hơn để đáp ứng tại địa phương và ít áp lực hơn để giảm thiểu chi phí, thì một chiến lược đa quốc gia có ý nghĩa nhất.

  • Thứ ba là chiến lược toàn cầu:

Các công ty theo đuổi chiến lược toàn cầu sẽ tập trung vào việc thúc đẩy lợi nhuận bằng cách giảm chi phí để đạt được lợi thế theo quy mô. Các công ty muốn bán các sản phẩm tiêu chuẩn hóa trên toàn thế giới để tận dụng lợi thế của quy mô kinh tế.

Trong trường hợp các hạn chế về cắt giảm chi phí là đáng kể và các yêu cầu địa phương là tối thiểu, thì chiến lược toàn cầu sẽ có ý nghĩa nhất.

  • Thứ tư là chiến lược xuyên quốc gia:

Trong thế giới toàn cầu ngày nay, nơi mà sự cạnh tranh gay gắt, các tổ chức phải tận dụng lợi thế của các nền kinh tế về địa điểm và lợi ích kinh tế của các đường cong kinh nghiệm, cũng như cung cấp các lợi thế cạnh tranh. Họ là động lực của công ty, và họ phải làm mọi thứ có thể trong khi vẫn để mắt đến sức ép của thị trường nội địa.

Khi các tập đoàn phải chịu áp lực giảm thiểu chi phí và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của địa phương, thì một chiến lược đa quốc gia có ý nghĩa.

Xem thêm :Kinh doanh quốc tế là gì ? Những thông tin quan trọng không thể bỏ qua

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments