Chủ Nhật, Tháng Mười Một 27, 2022
Google search engine
HomeKinh doanhCân nhắc pháp lý & kinh doanh của một nhà hàng theo...

Cân nhắc pháp lý & kinh doanh của một nhà hàng theo chủ đề

Cách đây một thế hệ trở lên, nếu bạn nghĩ kết hợp trải nghiệm ăn uống với trải nghiệm giải trí, bạn có hai sự lựa chọn: rạp hát ăn tối hoặc xem phim và một bồn bỏng ngô. Không có nhiều ở giữa. Tuy nhiên, với sự thành công của Hard Rock Cafe và Planet Hollywood, các nhà hàng “chủ đề” đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống; và không chỉ ở Hoa Kỳ, mà trên toàn thế giới.

Các nhà phát triển nhà hàng theo chủ đề bắt đầu với một khái niệm có khả năng thu hút rộng rãi và sau đó thiết kế không chỉ một không gian nhà hàng để thể hiện khái niệm đó, mà còn là một chiến lược tiếp thị và bán hàng để nâng cao nó và đặt nền tảng cho việc mở rộng trong tương lai. Ví dụ, Dave and Buster’s, Inc. đã phát triển các nhà hàng của mình theo chủ đề arcade / carnival, cung cấp trình mô phỏng tương tác và hệ thống thực tế ảo, cùng với nhiều trò chơi truyền thống hơn, trong bối cảnh nhà hàng / quán rượu.

Cân nhắc pháp lý & kinh doanh của một nhà hàng theo chủ đề

Từ giai đoạn thiết kế / ý tưởng ban đầu đến chào bán lần đầu ra công chúng, một công ty nhà hàng chủ đề phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý đầy thách thức. Không bao giờ là quá sớm để xem xét các vấn đề pháp lý và kinh doanh sẽ quan trọng đối với khả năng của một công ty kinh doanh nhà hàng chủ đề trong việc tài trợ cho các giai đoạn khởi động và triển khai, bao gồm ngân hàng hoặc các khoản vay nợ khác, tài trợ vốn cổ phần và có thể là đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng .

Có lẽ giai đoạn quan trọng nhất là lúc bắt đầu, với ý tưởng / thiết kế. Như Planet Hollywood đã làm, một công ty kinh doanh nhà hàng theo chủ đề phải nhận ra rằng thứ mà họ sẽ phát triển và bán cuối cùng không phải là đồ ăn như một hình ảnh thương hiệu – một món ăn hay một bộ sưu tập các món ăn thuộc sở hữu trí tuệ. Và, ngay từ đầu, một công ty kinh doanh nhà hàng theo chủ đề nên chủ động về việc bảo vệ tài sản trí tuệ đó.

Trong giai đoạn đầu này, một công ty nhà hàng theo chủ đề có khả năng thu hút sự phục vụ của nhiều tài năng sáng tạo – từ các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất, những người chịu trách nhiệm về “giao diện” tổng thể của nhà hàng, đến các chủ nhà hàng, những người thiết kế thực đơn và từng chi tiết của việc chuẩn bị và trình bày thực phẩm. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là công ty nhà hàng chủ đề phải cấu trúc mối quan hệ của mình với những tài năng sáng tạo đó theo cách đảm bảo rằng công ty sở hữu và kiểm soát quyền đối với tất cả các yếu tố thiết kế của cơ sở vật chất của mình và có khả năng ngăn cản những tài năng sáng tạo đó chào hàng. dịch vụ của họ cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tiềm năng.

Sau giai đoạn thiết kế / ý tưởng là giai đoạn lựa chọn địa điểm ban đầu. Ngoài việc có tầm nhìn cao và giao thông đông đúc, vị trí ban đầu phải có tiềm năng thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông địa phương, khu vực và lý tưởng nhất là quốc gia. Khu nhà hát của thành phố New York đã sớm là điểm đến của nhiều công ty kinh doanh nhà hàng theo chủ đề.

Nhưng giai đoạn lựa chọn địa điểm là rất quan trọng đối với một công ty nhà hàng chủ đề không chỉ vì mục đích tiếp thị. Thông thường, một công ty nhà hàng theo chủ đề không có gì ở giai đoạn này để giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng ngoài một ý tưởng / thiết kế và một hoặc hai hợp đồng thuê mới được ký kết. Việc các hợp đồng thuê đã được cấu trúc và thương lượng tốt như thế nào có thể tạo ra sự khác biệt quan trọng đối với một nhà đầu tư tiềm năng như vậy và đối với các nhà đầu tư mới trên đường.

Sau giai đoạn lựa chọn địa điểm ban đầu, trọng tâm chuyển sang mở rộng. Tại thời điểm này, một công ty nhà hàng theo chủ đề có thể có một hoặc hai “nguyên mẫu” đang hoạt động thành công. Giờ đây, thách thức trở thành việc nhân rộng những thành công như vậy, và tài trợ cho việc nhân rộng, có thể có nghĩa là đưa công ty ra đại chúng.

Cân nhắc pháp lý & kinh doanh của một nhà hàng theo chủ đề

Thông thường, các giai đoạn phát triển công ty nhà hàng theo chủ đề thành công này nối tiếp nhau nhanh chóng và các công ty đã đến giai đoạn IPO với lịch sử hoạt động ít được tiết lộ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường tài chính mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, điều này không hề tỏ ra là một trở ngại. Tuy nhiên, từ quan điểm trách nhiệm pháp lý chứng khoán, một công ty kinh doanh nhà hàng ở giai đoạn này cần đặc biệt chú ý đến những gì được công bố cho công chúng và cách thức công bố. Ngoài việc tiết lộ thực tế về lịch sử hoạt động hạn chế, bản cáo bạch của công ty cần tiết lộ chi tiết các rủi ro đối với công ty do cạnh tranh, từ việc mở rộng (cả về hoạt động và tài chính) và từ việc thay đổi nhanh chóng thị hiếu của công chúng, cùng nhiều rủi ro khác.

Với một số xu hướng nhân khẩu học nhất định, dường như có lợi cho nhà hàng và các ngành công nghiệp giải trí dành cho gia đình và kho “chủ đề” dường như vô tận của văn hóa Mỹ, chúng ta có khả năng sẽ thấy nhiều công ty nhà hàng theo chủ đề khác phát triển và đạt đến mức trưởng thành như các công ty đại chúng trong tương lai gần . Mỗi người sẽ phải đối mặt với nhiều, nếu không phải là tất cả, trong số các vấn đề được thảo luận ở trên. Khi nào và cách họ đối mặt với những vấn đề như vậy sẽ rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của họ.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments