Thứ Hai, Tháng Tám 8, 2022
Google search engine
HomeKinh doanhHướng dẫn những cách tăng lợi nhuận hiệu quả

Hướng dẫn những cách tăng lợi nhuận hiệu quả

Lợi nhuận là yếu tố quan trọng và là yếu tố quyết định đến sự tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp. Đây sẽ là vấn đề và nhiều nhà lãnh đạo quan tâm. Làm sao để tăng lợi nhuận một cách hiệu quả? Chiến lược và thực hiện như thế nào mới được xem là thông minh? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Các cách tăng lợi nhuận hiệu quả

Để tăng lợi nhuận một cách hiệu quả thì các nhà lãnh đạo cần chú ý và quan tâm đến một số vấn đề sau đây.

Lead( khách hàng tiềm năng)

Bất kỳ một hoạt động kinh doanh nào cũng cần quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Bạn cần phải nhận biết đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là nguồn khách lâu dài của doanh nghiệp bạn, từ đó tư vấn để họ sẵn sàng chi tiền cho bạn. Hoặc thậm chí họ chưa có nhu cầu, nhưng nếu được bạn đào tạo để họ phát sinh nhu cầu thì họ sẽ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một số hình thức giúp bạn tiếp cận gần nhất đến khách hàng như:

– Quảng cáo trên Taxi

– Phát tờ rơi

– Nam châm tủ lạnh

– Trang bị đồng phục/phương tiện cho nhân viên

– Tổ chức các cuộc thi/khảo sát khách hàng

– Truyền thông xã hội (Social Media)

Tỷ lệ chuyển đổi

tăng lợi nhuận

Nếu khách hàng chỉ ở dạng tiềm năng mà không trở thành khách hàng trả tiền thì cũng không tạo ra được doanh số (không tạo ra giá trị). Vì vây doanh nghiệp cần tìm mọi cách để tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến khách hàng trả tiền là gần như tuyệt đối. Để giải quyết vấn đề này thì doanh nghiệp trước hết phải tạo được niềm tin cho khách hàng của mình, thông qua các hình thức sau:

– Ban hành chính sách (cam kết bằng văn bản)

– Xác định lợi điểm bán hàng độc nhất

– Phát triển dòng sản phẩm riêng biệt

– Bán sản phẩm độc quyền

– Tăng danh mục sản phẩm

– Trưng bày mẫu thử, hình ảnh minh hoạ, dùng thử sản phẩm

– Chào mừng khách hàng tiềm năng bằng tên của họ

– Xây dựng quy trình mua hàng đơn giản

Giá trị đơn hàng trung bình

Chính vì trị giá đơn hàng càng cao thì tổng doanh thu càng lớn. Nên các doanh nghiệp cần nâng trị giá đơn hàng trung bình của mỗi khách hàng khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lên cao. Một khi họ chấp nhận chi tiền để đổi lấy dịch vụ của bạn tức là họ đã có nhu cầu. Điều quan trọng ở đây bạn phải tư vấn , thuyết phục làm sao để khách hàng chi trả nhiều hơn để đổi lấy quyền lợi nhiều hơn mà họ được.

Vd: 1 triệu đồng/khách hàng

– Tăng giá sản phẩm/dịch vụ

– Bán gia tăng các sản phẩm khác nhau

– Bán chéo sản phẩm

– Giảm giá nếu giảm tính năng của sản phẩm

– Cung cấp danh sách mua hàng

– Sử dụng bảng khảo sát khách hàng

– Cho phép thanh toán theo kỳ hạn

– Mua 1 tặng 1 (thay vì giảm 50%)

cách tăng lợi nhuận

Số lần mua lặp lại

Xu hướng tiếp cận và nguồn khách quen rất được các doanh nghiệp áp dụng. Chất lượng sản phẩm doanh nghiệp bạn tốt, thì khách hàng sẽ quay lại tìm và mua sản phẩm của bạn. Chính vì điều đó mà số lần mua lặp lại tăng giúp gia tăng tổng doanh số bán hàng, từ đó dẫn đến tăng lợi nhuận.

Vd: Chu kỳ mua lặp lại của bác bán phở là theo ngày, chu kỳ mua kem đánh răng cho gia đình theo tháng, chu kỳ mua quần áo của anh em theo quý, chu kỳ mua sắm của chị em thì hơi khó đo lường (không theo quy luật nào cả )…

– Cung cấp dịch vụ tốt hơn khiến cho khách hàng cảm thấy mình đặc biệt

– Hứa ít, làm nhiều

– Cải thiện chất lượng dịch vụ

– Giao hàng một cách uy tín và nhất quán

– Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên

– Giới thiệu toàn bộ danh mục sản phẩm cho khách hàng

– Tăng danh mục sản phẩm

– Tăng tính lỗi thời có tính toán của sản phẩm

Tỷ suất lợi nhuận 

Tỷ suất lợi nhuận cũng có vài chỉ số: lợi nhuận/doanh thu hoặc lợi nhuận/vốn đầu tư… Nói chung là tỷ lệ liên quan đến việc bỏ ra 1 đồng vốn và thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận.

Nâng cao tỷ lệ này lên thì sẽ gia tăng về LỢI NHUẬN.

Liên quan đến Tỷ suất lợi nhuận bao gồm tỷ suất lãi trung bình của sản phẩm, các chi phí liên quan.

– Tăng tỷ suất lợi nhuận/lợi nhuận

– Bán sản phẩm/dịch vụ mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn

– KHÔNG chiết khấu

– Chỉ bán sản phẩm/dịch vụ chất lượng

– Bán sản phẩm có thương hiệu riêng của bạn

– Bán nhãn hiệu độc quyền

– Loại trừ khách hàng hạng C & D

– Lưu trữ dữ liệu cơ sở chính xác

– Cắt giảm 20% tất cả các khoản chi phí

Lợi nhuận tăng nhanh khi nào?

Lợi nhuận tăng nhanh khi nào? Đó là câu hỏi mà bất kỳ một doanh nghiệp nào đều quan tâm. Lợi nhuận chỉ thực sự tăng nhanh khi doanh nghiệp áp dụng các phương pháp cũng như chiến thuật một cách chọn lọc và hiệu quả.

Lợi nhuận tăng nhanh khi số lượng sản phẩm bán ra thị trường nhảy vọt. Vì vậy bất cứ một doanh nghiệp nào muốn lợi nhuận tăng phải quan tâm đến nhu cầu khách hàng, tiếp cận các nguồn khách hàng tiềm năng có thể mang lại doanh thu lâu dài.

Lợi nhuận tăng nhanh khi giá thành sản phẩm bán ra đạt mức cao.Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp nên đầu tư vào sản phẩm của mình, nâng cao chất lượng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó để đạt lợi nhuận cao các doanh nghiệp còn có thể cắt giảm chi phí sản xuất cũng như vận chuyển. Đây là cách làm khá hiệu quả tuy nhiên có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, từ đó mất độ tin cậy đối với khách hàng.

Một số lưu ý về cách tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kinh doanh thì tất nhiên là ai cũng muốn đem lại lợi nhuận cao cho bản thân , vì vậy mà các nhà lãnh đạo không ngừng tìm mọi chiến thuật để tăng lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên cái gì cũng sẽ có mặt trái của nó, các nhà lãnh đạo nên có cái nhìn xa, không nên vì cái lợi trước mắt mà ảnh hưởng về lâu dài.

Ví dụ như trong chiến thuật tăng giá hoặc giảm giá bán sản phẩm. Doanh nghiệp cần tính toán kỹ càng doanh thu cũng như lợi nhuận có thể đạt được. Ước chừng trước mọi tình huống có thể xảy ra ví dụ như cao quá thì khách hàng sẽ không mua, thấp quá thì khách hàng không tin tưởng và giá trị sản phẩm.

Lợi nhuận luôn phải gắn liền với đạo đức con người,không nên vì tăng lợi nhuận mà làm nhái sản phẩm, ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị sản phẩm, gây hại cho sức khỏe con người.

Chiến lược tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp một cách bền vững

chiến lược tăng lợi nhuận doanh nghiệp

 Với những nhà lãnh đạo chinh chiến nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh thì  vấn đề, cách tăng lợi nhuận hiệu quả không còn là câu hỏi khó với họ.Thực tế mỗi doanh nghiệp sẽ có những bí quyết để gia tăng lợi nhuận riêng. Một người lãnh đạo họ sẽ đưa ra những chiến lược để đảm bảo được nguồn lợi nhuận bền vững và cách để nâng cao nguồn lợi nhuận đó.

Lợi nhuận tăng kéo theo hiệu quả kinh doanh tăng. Tuy nhiên, trong bất cứ chiến lược nào, doanh nghiệp cần cân nhắc khi đưa ra các cách thức gia tăng lợi nhuận phù hợp. Tạo ra lợi nhuận vốn đã khó, nhưng để tạo ra được lợi nhuận bền vững lại càng là thách thức lớn của mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Mọi người có thể tham khảo thêm tại đây:tăng doanh thu

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments